21/05/2013 21:02 GMT+7

Vợ "ghiền" về nhà mẹ: đặt mình vào hoàn cảnh vợ

NGUYỄN THỊ GÁI
NGUYỄN THỊ GÁI

TTO - Tâm sự Vợ "ghiền" về nhà mẹ, tôi đành mất vợ? của bạn đọc tên Minh đang nhận được nhiều chia sẻ từ bạn đọc. Hầu hết ý kiến cho rằng mọi việc vẫn "còn nước còn tát", người trong cuộc cần bình tâm để tìm ra giải pháp.

Vợ "ghiền" về nhà mẹ: đặt mình vào hoàn cảnh vợ

TTO - Tâm sự Vợ "ghiền" về nhà mẹ, tôi đành mất vợ? của bạn đọc tên Minh đang nhận được nhiều chia sẻ từ bạn đọc. Hầu hết ý kiến cho rằng mọi việc vẫn "còn nước còn tát", người trong cuộc cần bình tâm để tìm ra giải pháp.

Song cũng có ý kiến cho rằng cuộc hôn nhân ấy khó bền vững khi người vợ thích ở cạnh mẹ hơn chồng, khi tình yêu của hai người chưa đủ lớn để vượt qua những thử thách...

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến.

DB6uucNw.jpgPhóng to
Để đồng hành dài lâu trên con đường hôn nhân, không thể thiếu sự cảm thông, chia sẻ - Ảnh minh họa: từ Flickr

Chồng hãy sang nhà vợ ở cùng

Câu nói "Ở nhà vợ là tàn nhẫn với cha mẹ mình" trong tâm sự Vợ "ghiền" về nhà mẹ, tôi đành mất vợ? của bạn Minh khiến tôi phải viết những dòng này. Thật ra tình huống này cũng không bế tắc lắm đâu. Cứ coi như vợ Minh có bệnh lý, không quen xa mẹ ruột. Vậy hãy giúp cô ấy bằng cách Minh nên sang ở bên nhà vợ một thời gian. Cha mẹ nào cũng là cha mẹ. Hai vợ chồng cố gắng làm việc và dành dụm để tậu nhà cửa ra ở riêng. Trong thời gian ấy cố gắng khuyên nhủ vợ. Nếu đã nỗ lực hết sức mà tình hình không tiến triển thì có thể chia tay cho nhẹ gánh.

NGUYỄN THỊ GÁI

Hãy làm "phép thử" tình cảm của vợ

Bạn Minh đang băn khoăn về tình cảm của vợ. Tôi khuyên bạn nên một lần làm "phép thử". Bạn hãy nói rằng bạn muốn ly dị. Nếu vợ bạn đồng ý thì đó là dấu hiệu cô ấy không còn tình cảm nữa và ly dị là một quyết định đúng đắn. Còn nếu vợ bạn không muốn đường ai nấy đi thì hãy khuyên vợ bạn về nhà chồng ở một thời gian rồi sau đó sẽ ra ở riêng.

Nguyentrongngoc…@...

Xa mặt - cách lòng

Bạn Minh nên cho vợ một thời gian nữa để suy nghĩ và tìm cách thích nghi, đồng thời cảnh báo cô ấy "xa mặt thì sẽ cách lòng". Là đàn ông thì đừng nên phá vỡ hạnh phúc vì những điều nhỏ nhen như thế. Song tất cả chuyện lớn đều bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Nếu vợ bạn khăng khăng giữ quan điểm thì có lẽ đành phải đường ai nấy đi thôi.

NGƯỜI NGOÀI CUỘC

Tìm cách ở riêng

Tôi nghĩ tình yêu của hai bạn chưa đủ lớn để vượt qua những thử thách. Nếu không ai chịu sống chung với gia đình bên vợ hay bên chồng thì cách tốt nhất là thuê nhà ở riêng. Nếu cách này không thực hiện được thì nên tính chuyện ly dị.

TUQUY

Đặt mình vào hoàn cảnh vợ

Bạn thử đặt mình vào vị trí vợ thì liệu bạn sẽ như thế nào? Tôi cũng không đồng tình cách xử sự của nhà vợ và cả mẹ của bạn. Hai bên gia đình không nên tác động quá nhiều đến gia đình non trẻ của bạn như thế.

Trách nhiều nhất là trách bạn đã để sự việc tồi tệ này xảy ra và không biết cách giải quyết cho êm đẹp. Hai bạn nên ngồi lại với nhau, trao đổi rõ ràng những nhu cầu của nhau. Nếu chưa mua nhà được thì có thể thuê nhà gần chỗ làm hoặc gần nhà ba mẹ cũng được, đồng thời có kế hoạch tích góp để sớm có được căn nhà riêng.

NGUYỄN THỊ BÍCH LIÊN

Chồng hãy là người "bớt lửa"

Đôi điều chia sẻ cùng bạn Minh trong tâm sự Vợ "ghiền" về nhà mẹ, tôi đành mất vợ?

1. Có thể bạn đánh giá chưa đủ mức độ nghiêm trọng của việc mất ngủ liên tục (nhất là trong môi trường mới) ảnh hưởng đến tâm sinh lý của vợ. Tác động đó là cực kỳ nghiêm trọng. Có câu "giận quá mất khôn", nhưng stress, căng thẳng cũng làm người ta suy nghĩ cảm tính hơn bạn ạ.

Hãy thông cảm hơn với những hành động của vợ, nhất là khi bây giờ cô ấy đang có một chọn lựa có thể giúp ngủ ngon, thoát khỏi tình trạng căng thẳng. Nếu bạn là cô ấy, liệu bạn có hành động khác?

2. Việc có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này là ở bạn và vợ có còn dành tình cảm cho nhau, muốn giải quyết vấn đề để tiếp tục yêu thương nhau hay không. Mấu chốt chính là thử thách hai bạn đang gặp phải xuất phát từ điều kiện khách quan chứ không phải do tình yêu của hai người.

Hãy nghĩ về tình yêu của cả hai và quãng đường trân trọng nhau để đi đến hôn nhân. Vì mâu thuẫn bên ngoài mà đánh mất tình yêu và hạnh phúc thì không đáng.

3. Giải pháp ép vợ trở lại nhà thật sự hơi khó thực hiện, nhất là bây giờ vợ bạn đã hình thành tâm thế là ở nhà chồng sẽ không thể ngủ. Điều kiện kinh tế khiến bạn chưa thể mua nhà riêng, nhưng ở trọ bên ngoài vẫn được chứ, đó có thể là một giải pháp dung hòa để tìm ra cách giải quyết việc mất ngủ của vợ bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chủ động tới gia đình vợ ngủ lại thường xuyên để căng thẳng hạ nhiệt, cho thấy sự hi sinh của bạn. Đó không phải là ở rể mà là sự chứng minh bạn yêu vợ mình và muốn giữ cô ấy, muốn cùng cô ấy giải quyết để xây dựng hạnh phúc.

Đừng trách móc, đổ tội, tranh luận, gây hấn, suy nghĩ tiêu cực mà hãy tôn trọng và nghĩ về tình yêu để gìn giữ hôn nhân của mình.

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).
NGUYỄN THỊ GÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    V\u1ee3 "ghi\u1ec1n" v\u1ec1 nh\u00e0 m\u1eb9, t\u00f4i \u0111\u00e0nh m\u1ea5t v\u1ee3? c\u1ee7a b\u1ea1n \u0111\u1ecdc t\u00ean Minh \u0111ang nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c nhi\u1ec1u chia s\u1ebb t\u1eeb b\u1ea1n \u0111\u1ecdc. H\u1ea7u h\u1ebft \u00fd ki\u1ebfn cho r\u1eb1ng m\u1ecdi vi\u1ec7c v\u1eabn "c\u00f2n n\u01b0\u1edbc c\u00f2n t\u00e1t", ng\u01b0\u1eddi trong cu\u1ed9c c\u1ea7n b\u00ecnh t\u00e2m \u0111\u1ec3 t\u00ecm ra gi\u1ea3i ph\u00e1p." />