17/05/2013 15:32 GMT+7

Những hành động nhỏ để tạo nên bao điều vĩ đại

  TRUNG UYÊN
  TRUNG UYÊN

TTO - Đây là thông điệp của cuốn sách giáo dục môi trường dành cho thiếu nhi với chủ đề biến đổi khí hậu Trái đất bị làm sao thế? - Bí ẩn mùa xuân đến sớm ra mắt sáng nay 17-5 tại TP.HCM.

Tìm kiếm Đại sứ môi trường Bayer 2013

hE7Yu1Nm.jpg
Ông David J. Champion - tổng giám đốc Bayer Việt Nam - tặng sách Trái đất bị làm sao thế? Bí ẩn mùa xuân đến sớm đến các học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) vào sáng nay 17-5 - Ảnh: Trung Uyên
Clip giới thiệu nội dung cuốn sách Trái đất bị làm sao thế? Bí ẩn mùa xuân đến sớm - Nguồn: BTC

Cuốn sách được viết bởi các tác giả người Malaysia là Choo Li-Hsian và Natasha Wong, minh họa bởi Chin Pik Wun. Trước khi đến với trẻ em Việt Nam, cuốn sách này đã có mặt tại Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Phiên bản tiếng Việt là kết quả hợp tác của First News Trí Việt, Nhà xuất bản Thời Đại, Bayer Việt Nam, Tổ chức Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn). Sách in màu trên giấy FSC thân thiện với môi trường, khổ lớn (21x26cm), nhiều hình ảnh minh họa đáng yêu. Nội dung cuốn sách là cuộc phiêu lưu của ba bạn nhỏ Na, Tèo và Tý để khám phá lý do mùa xuân đến sớm, từ đó hiểu được nhiều câu chuyện liên quan đến biến đổi khí hậu.

Quan trọng hơn, ba bạn nhỏ còn học hỏi được những việc có thể làm ngay để giải cứu Trái đất như: tái chế đồ dùng, hạn chế dùng túi nilông, mang theo chai nước thay vì mua nước đóng chai...

yxqQ8bdN.jpgPhóng to
Các học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) đọc cuốn sách Trái đất bị làm sao thế? Bí ẩn mùa xuân đến sớm trong buổi ra mắt cuốn sách sáng nay 17-5 tại TP.HCM - Ảnh: Trung Uyên

Thông điệp của cuốn sách rất giản dị: "Siêu anh hùng không hẳn là người có sức mạnh mà là người mỗi ngày đều có những hành động nhỏ để tạo nên bao điều vĩ đại".

Ở giai đoạn đầu dự án, từ nay đến tháng 12-2013, Bayer Việt Nam sẽ tặng 6.000 quyển sách đến 20 trường tiểu học tại khu vực phía Nam, với điểm đến đầu tiên là Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM).

J8AoDYGx.jpgPhóng to
Đại diện các đơn vị tham gia dự án sách Trái đất bị làm sao thế? Bí ẩn mùa xuân đến sớm - Ảnh: Trung Uyên

Ông David J. Champion - tổng giám đốc Bayer Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi hi vọng trong những giai đoạn sau của dự án sẽ có thêm nhiều thiếu nhi Việt Nam hơn nữa nhận được cuốn sách này thông qua các kênh tài trợ sách".

Cơ hội xem triển lãm tương tác miễn phí

TP.HCM là một trong 30 điểm đến của tour triển lãm vòng quanh 5 châu lục nhân kỷ niệm 150 năm thành lập Tập đoàn Bayer. Chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị White Palace (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) từ ngày 11 đến 13-11, vào cửa tự do.

Với chủ đề "Bayer: Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, triển lãm tập trung vào các đề tài về chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, vật liệu công nghệ cao. Các hiện vật, mô hình triển lãm được di chuyển qua các địa điểm triển lãm và đều cho phép khách tham quan tương tác trực tiếp để hiểu về những nghiên cứu khoa học. Điểm xuất phát của tour triển lãm là thành phố Leverkusen, Đức vào tháng 2-2013.

  TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên