07/05/2013 22:06 GMT+7

Vòng chung kết robocon Việt Nam 2013 đã bắt đầu

PHƯỚC TUẦN - TRƯỜNG TRUNG
PHƯỚC TUẦN - TRƯỜNG TRUNG

TTO - 63 trận đấu gây cấn, hấp dẫn của vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013 (khai mạc tối 7-5 tại cung thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng) sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 lúc 20g mỗi ngày đến 12-5.

Khởi động vòng chung kết Robocon Việt Nam

9O5ngguj.jpgPhóng to
Đội Bkit - Không Độ (ĐH Bách khoa ĐHQG-TP.HCM) (áo xanh) thi đấu trong trận đầu tiên của bảng B trong đêm khai mạc - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Sau khai mạc, 12 trận đấu gay cấn của 2 bảng A và B đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với những màn phô diễn công nghệ tuyệt vời của các trường.

Cuộc thi năm nay xuất hiện nhiều trường mạnh tham dự như ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Duy Tân, ĐH Sao Đỏ… nên hứa hẹn sẽ có một nhà vô địch mới, soán ngôi ĐH Lạc Hồng đã nắm giữ trong ba năm liên tiếp gần đây.

Bạn Thanh Long – đội trưởng Bkit – Không độ (ĐH Bách khoa TP.HCM) chia sẻ: “Năm nay các đội của ĐH Lạc Hồng vẫn rất mạnh, nhưng chúng tôi vẫn rất tự tin để có thể gây bất ngờ trong vòng chung kết năm nay”.

DITdRUAD.jpgPhóng to
32 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia dự vòng chung kết dự lễ khai mạc tối 7-5 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Bên lề vòng chung kết, triển lãm Robocon Tech Show 2013 cũng diễn ra với chín sẩn phẩm, mô hình robot sáng tạo của sinh viên trong cả nước thể hiện tính thực tiễn, có thể áp dụng vào thực tế đời sống, sản xuất như robot vượt địa hình dạng Shrimp III, robot Rhex (ĐH Công nghiệp Hà Nội), robot song song (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM), robot vớt rác (ĐH Sao Đỏ), robot đi bằng hai chân (ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp), hệ thống lắp ráp tự động SSR (ĐH Lạc Hồng) và tàu thủy năng lượng mặt trời và tàu đệm khí (ĐH Bách khoa ĐHQG-TP.HCM).

Hai đội đứng đầu vòng chung kết Robocon năm nay sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết cuộc thi Robocon khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 8 – 2013 tại Đà Nẵng cùng đại diện 20 quốc gia trong khu vực. Chủ đề cuộc thi năm nay là “Hành tinh xanh” – Cuộc thi mang đến thông điệp mỗi quốc gia là mảnh ghép tạo nên thế giới, vì vậy trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh.

PHƯỚC TUẦN - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên