20/04/2013 14:30 GMT+7

Nhiều nét mới trong Hội thi Tầm nhìn xuyên thế kỷ 2013

 TRUNG UYÊN
 TRUNG UYÊN

TTO - Lễ khai mạc phần thi cá nhân trực tuyến hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 7-2013 vừa diễn ra tại báo Tuổi Trẻ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự, được tường thuật trực tiếp trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) và Truyền hình Tuổi Trẻ (http://tv.tuoitre.vn) và được đánh giá có nhiều nét mới.

Hội thi “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 7-2013Ngày 20-4: khai mạc hội thi trực tuyến “Tầm nhìn xuyên thế kỷ”13g hôm nay, mở phòng ôn thi "Tầm nhìn xuyên thế kỷ"

iVAuNMoo.jpgPhóng to
Ban tổ chức phát hiệu lệnh để bắt đầu khai mạc hội thi với phần thi cá nhân.- Ảnh: Minh Đức
aSANAmn4.jpgPhóng to
Các bạn trẻ tham dự đợt phần thi cá nhân trực tuyến "Tầm nhìn xuyên thế kỷ 2013" tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ ngay sau lễ khai mạc - Ảnh: Minh Đức
WwDfzMkx.jpgPhóng to
Phạm Duy Sang (bìa phải) - sinh viên ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM - từng đoạt giải nhất phần thi trực tuyến cá nhân năm 2011 bảng dành cho sinh viên - chia sẻ những kinh nghiệm để đạt kết quả cao tại cuộc thi - Ảnh; Minh Đức
WagGZItu.jpgPhóng to
Giao diện trang thi trực tuyến 'Tầm nhìn xuyên thế kỷ" dành cho phần thi cá nhân trực tuyến

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hội thi - nhấn mạnh: "Ban Thường vụ Thành Đoàn mong muốn hội thi “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” không chỉ dừng lại ý nghĩa là một cuộc thi mà đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với hình thức sinh động, hấp dẫn và đầy trí tuệ luôn được đầu tư về hình thức, đổi mới về nội dung góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng đoàn viên thanh niên".

Phạm Duy Sang - sinh viên ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM - từng đoạt giải nhất phần thi trực tuyến cá nhân năm 2011 bảng dành cho sinh viên - chia sẻ: "Để thành công tại cuộc thi này, thí sinh cần có nền tảng kiến thức thật tốt, không chỉ là những kiến thức học thuật mà còn cần cập nhật thông tin về những vấn đề kinh tế chính trị xã hội nổi bật trong nước và quốc tế. Ngoài ra, vì thí sinh phải trả lời nhiều câu hỏi trong thời gian ngắn nên cần co chiến thuật thi hợp lý".

"Hội thi đã góp một phần không nhỏ vào việc trang bị một hành trang vô cùng cần thiết cho đối tượng được coi là nguồn nhân lực chất lượng cao này trước khi họ bước vào cuộc sống nghề nghiệp. Đấy là cơ hội tiếp cận với tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại, củng cố và phát triển một thế giới quan khoa học, một phương pháp luận khoa học, nắm vững tính khoa học, tính cách mạng, tính nhân văn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự cần thiết đối với việc vận dụng nó vào cuộc sống" -

(PGS.TS.Vũ Tình - Nguyên Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHX&NV - ĐHQG TP.HCM)

Hà Nam Khánh Giao, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - hào hứng: "Chúng em rất vui vì có bảng thi dành cho học sinh. Em và các bạn đang tích cực ôn luyện các kiến thức trong các môn học và cập nhật thêm thông tin. Đây sẽ là sân chơi rất bổ ích và thú vị cho học sinh chúng em".

Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn, đợt đầu tiên của phần thi cá nhân trực tuyến (15g-24g ngày 20-4) đã bắt đầu tại chuyên trang http://chuyentrang.tuoitre.vn/tam-nhin-xuyen-the-ky/index.aspx,

Hai đợt thi tiếp theo sẽ diễn ra vào 15g - 24g ngày 27-7; 15g- 24g ngày 4-5. Vòng chung kết diễn ra từ 19g-22g ngày 11-5.

Sẽ có ba bảng thi: bảng A (sinh viên, học sinh đang theo học các trường ĐH - CĐ, trung cấp chuyên nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ); bảng B (học sinh trung học phổ thông đang theo học các trường và trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.HCM); bảng C (thí sinh tự do là bạn đọc của báo Tuổi Trẻ Online).

Nội dung thi xoay quanh hội thi xoay quanh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử, văn hóa dân tộc, truyền thống học sinh sinh viên...

Ban tổ chức cho biết, nét mới của phần thi cá nhân trực tuyến năm nay là có bảng thi dành riêng cho đối tượng học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên với các nội dung thi bám sát với chương trình học trong sách giáo khoa, các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội gần gũi, gắn bó trực tiếp với các bạn. Bên cạnh đó, nội dung thi được đổi mới theo hình thức các trò chơi trực tuyến, không chỉ có trắc nghiệm và tự luận đơn thuần, với 6 trò chơi: trắc nghiệm, lật ô số, giải ô chữ, nối sự kiện, điện vào chổ trống, tìm từ theo chủ đề. Tại vòng 1, các thí sinh được quyền chọn 4/6 phần thi bất kỳ. Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ trải qua cả 6 phần thi và có thể “cược điểm”.

Dự kiến, ở phần thi cá nhân trực tuyến, mỗi bảng thi, sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích; 3 giải thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất từng tuần...

Mời bạn bấm vào đây để đăng ký dự thi.

 TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên