19/03/2013 18:19 GMT+7

Tôi lúng túng khi tình yêu chưa xuất hiện

XU XU 
XU XU 

TTO - “Cậu ăn ở thế nào mà giờ này còn chưa có người yêu?” - đó là những câu các bạn hay trêu chọc tôi. Dù tôi nở nụ cười đáp lại: “Ế trong tư thế ngẩng cao đầu”, nhưng trong lòng lại cảm thấy xót xa đến lạ kỳ.

Tết về, đừng hỏi em chuyện cưới xin...Càng "ế" càng cần phát huy lợi thế

UvnCaZCM.jpgPhóng to

"Tôi nghĩ sau này ra trường, đi làm, tiếp xúc với nhiều người, tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ và yêu thương ai đó" - Ảnh minh họa từ blogspot.com

Năm nay tôi 24 tuổi, ở cái tuổi này có bạn đã lấy chồng, có bạn trải qua biết bao mối tình, hay có bạn vẫn đang đắm say trong tình yêu. Các bạn cùng học trong lớp ai nấy đều có người yêu, chỉ riêng tôi vẫn chưa một mảnh tình vắt vai. Nhiều lúc tôi cũng băn khoăn.

Vì hoàn cảnh gia đình nên tôi cũng vừa học vừa làm. Mỗi ngày trôi qua đều theo lập trình: sáng học, tối đi làm. Hầu như tôi chỉ tiếp xúc với các bạn trong lớp và những người quen biết ở chỗ làm. Vì thế tôi chẳng để ý tới ai và cũng chẳng có ai để ý tới tôi. Một mình với căn phòng trống vắng, tôi ước mình cũng có một ai đó để tựa vào, cùng nhau chia sẻ nỗi buồn vui. Thế nhưng tôi tìm hoài, tìm mãi sao chẳng thấy.

Tuy tôi không xinh đẹp nhưng cũng là một người chăm chỉ, ngoan hiền. Ai tiếp xúc đều nhận xét tôi như thế. Tôi cảm thấy bản thân có nhiều khuyết điểm như hay tự ti, không biết cách ăn diện, gặp người lạ là ít nói. Đúng là tôi không có duyên ăn nói. Ngay cả trong lớp, tôi mới nói một câu đã bị các bạn phản bác và chế giễu. Phải chăng chính những khuyết điểm ấy đã khiến tôi mất điểm trước các bạn nam?

Mỗi khi các bạn nhắc đến người yêu của họ, thao thao bất tuyệt với niềm hạnh phúc, ngẫm đến mình tôi lại chạnh lòng. Hai chữ “tình yêu” đối với tôi thật xa vời.

Nhiều lúc cô bạn thân của tôi hay nhắc khéo: “Mình tò mò người yêu của cậu sẽ như thế nào lắm!”. Tôi cười trừ: “Mình còn tò mò hơn cậu ấy chứ!”. Trong đầu tôi chợt thoáng cảnh tượng gặp gỡ một ai đó, rồi tỏ tình, hẹn hò... Nhưng thực tại lại phũ phàng biết bao.

Và giờ tôi sắp ra trường, tôi lại dồn hết sức lực vào quá trình thực tập và làm khóa luận tốt nghiệp. Tôi vui vẻ tiếp tục “ế vẫn trong tư thế ngẩng cao đầu”. Tôi nghĩ sau này ra trường, đi làm, tiếp xúc với nhiều người, khi đó tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ và yêu thương ai đó...

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

XU XU 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên