17/03/2013 06:25 GMT+7

Dự án xanh đến với cộng đồng

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Sau hai tuần phát động, gần 2.800 tình nguyện viên chiến dịch Giờ Trái đất 2013 đã triển khai thực hiện các dự án xanh bảo vệ môi trường tới đông đảo học sinh, sinh viên và hộ gia đình trên địa bàn TP.HCM.

Tuổi trẻ TP.HCM hưởng ứng Giờ trái đất năm 2013Rộn ràng ra quân Giờ trái đất 2013 tại TP.HCM2800 bạn trẻ Sài Gòn "chạy" các dự án Giờ trái đất 2013

9hzZb8bb.jpgPhóng to
Tình nguyện viên tại TP.HCM tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 - Ảnh: Giang Phạm

Đây là các dự án được “chạy tiếp sức” cho đến đêm diễn ra sự kiện chính vào tối thứ bảy 23-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Môi trường thân thiện, năng lượng tiết kiệm

Chiều 13-3, hơn 30 tình nguyện viên cùng đơn vị tài trợ đã triển khai dự án “Mái nhà sinh thái” tại Trường mầm non Hoa Phượng (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Các tình nguyện viên hỗ trợ đơn vị thi công tháo dỡ mái tôn thông thường của trường để thay thế bằng những tấm tôn sinh thái được làm bằng nguyên liệu chính là vỏ hộp sữa. Cùng thời điểm đó, một nhóm tình nguyện viên nữ đã đến các khu dân cư tuyên truyền, vận động đổi bóng đèn tiết kiệm điện, thu gom vỏ hộp sữa, phát tờ rơi chiến dịch. “Mong rằng sau dự án này, người dân sẽ thấy được những lợi ích thiết thực từ việc sử dụng những vật liệu tái chế, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”, một tình nguyện viên chia sẻ.

Vào các ngày nghỉ cuối tuần, bốn nhóm tình nguyện viên khác của dự án “20s cho Giờ Trái đất” đã có mặt tại các ngã tư lớn của quận 1, 5, Thủ Đức, Bình Thạnh để tuyên truyền, vận động người đi đường tắt máy xe nếu dừng đèn đỏ quá 20 giây và hưởng ứng tắt điện một giờ trong tối 23-3 để tiết kiệm năng lượng. Tường Vy (sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế - luật ĐHQG TP.HCM), trưởng nhóm tình nguyện viên của dự án này, nói: “Sau hai ngày xuống đường vận động, phần lớn người dân hưởng ứng rất nhiệt tình. Hi vọng từ những việc làm nhỏ của mỗi người, môi trường sống sẽ xanh hơn, người dân sẽ có ý thức hơn trong chiến dịch sử dụng năng lượng sạch, bền vững”.

Giờ Trái đất đến với học sinh, sinh viên

Chiều 15-3, khuôn viên Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) rộn ràng và xanh tươi hơn khi đại diện chiến dịch Giờ Trái đất tại TP.HCM bàn giao dự án “Trường học xanh” - một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch năm nay với thông điệp “Không chỉ tắt điện một giờ” cho trường. Theo bà Phùng Thị Ái Vân - trưởng ban tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất tại TP.HCM, với tên gọi Vườn cây bảy sắc cầu vồng, dự án được thực hiện với mục tiêu làm thân thiện hóa môi trường học đường qua việc phủ thêm mảng xanh cho khu vực khuôn viên trường học.

Sau khi bàn giao dự án, hơn 500 học sinh của trường cùng tham gia trò chơi xếp túi giấy, vẽ tranh môi trường, học cách trồng cây thủy sinh... Đón nhận dự án xanh, thầy Bùi Duy Phương, hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức những buổi ngoại khóa thế này để đưa dự án trở thành hoạt động thường niên của trường”.

Tại Hà Nội, địa phương chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2013 do Bộ Công thương tổ chức cũng đang diễn ra các hoạt động rất sôi động bên lề thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng. Hoạt động trọng tâm chính là chương trình “Giờ Trái đất 2013 đến với sinh viên” tại bốn trường ĐH Thăng Long, ĐH Hà Nội, Học viện Báo chí - tuyên truyền và ĐH RMIT cùng sự tham gia của các đại sứ chiến dịch.

Chuyên viên môi trường Vũ Thị Mỹ Hạnh - tổ chức Challenge To Change - đã chia sẻ với sinh viên kiến thức chuyên sâu và giúp sinh viên hiểu được nguyên nhân, hậu quả của hiện tượng biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, từ ngày 16 đến 22-3, ban tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất 2013 sẽ tổ chức công chiếu 10 phim ngắn xuất sắc nhất trong cuộc thi “Làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013” do Bộ Công thương tổ chức tại một số rạp chiếu phim ở Hà Nội và TP.HCM cho học sinh, sinh viên; các chương trình đại sứ đạp xe tuyên truyền cùng các tình nguyện viên, làm cây vân tay cam kết bảo vệ môi trường, phát tờ rơi, dán poster ở các địa điểm công cộng tuyên truyền cho chiến dịch... vẫn tiếp tục triển khai tại Hà Nội và các thành phố lớn.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên