03/02/2013 07:35 GMT+7

"Người đánh rơi nhận lại được tiền là mình vui rồi"

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Kiều Nga, một trong hai người tình cờ nhặt được số tiền hàng chục triệu đồng đã tìm đến trả lại cho người bị mất.

bB9XQy5b.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Kiều Nga, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 2-2, ông Đặng Thanh Khiết, chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm (Bến Tre), xác nhận hai trường hợp đó là Nguyễn Thị Út (ấp 5, xã Bình Thành) và Nguyễn Thị Kiều Nga (ấp Bình Khương, xã Châu Bình). “UBND huyện đang chuẩn bị giấy khen để động viên tinh thần và nêu gương người tốt việc tốt cho mọi người noi theo” - ông Khiết nói.

Trước đó, vào ngày 21-1, trên đường đi đến tiệm tạp hóa, chị Nguyễn Thị Kiều Nga (1995) thấy ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ cùng ấp) đánh rơi một túi nilông khi đang chạy xe máy qua cầu. Thấy vậy chị Nga liền dừng xe để nhặt lấy túi đồ. Cầm lên tay thấy nặng, chị mở ra xem thì thấy mấy cọc tiền khoảng 90 triệu đồng.

“Mợ em không cho em đem tiền lại nhà chú Sơn trả vì sợ em nhìn nhầm người. Mợ nói đợi khi nào chú Sơn đi tìm thì mới dám chắc mà trả lại. Nhưng nghĩ lại em nhặt được túi tiền mà tay chân run lẩy bẩy thì người ta làm rớt tiền chắc còn run hơn, nên em chạy luôn lại nhà chú cho hay chứ không dám để lâu” - chị Nga nói. Sau ngày được chị Nga trả lại túi tiền, vợ chồng ông Sơn có đến nhà đền ơn nhưng chị không dám nhận nhiều quà mà chỉ xin nhận một hộp sữa.

Chị Nga tâm sự: “Em ở xứ này biết nhà chú Sơn khó khăn lắm. Thấy chú đánh rơi tiền thì nhặt trả lại chú, chứ em không dám nhận công lao gì. Thấy chú mừng khi nhận lại tiền em cũng thấy mình vui lắm rồi”.

Chúng tôi tìm đến nhà ông Sơn nhưng không có ai ở nhà. Ngôi nhà lá đã xiêu vẹo của ông đóng cửa im ỉm. Một người hàng xóm cho biết ông Sơn và vợ đều làm phụ hồ. 90 triệu đồng bị đánh rơi là số tiền ông mượn của mẹ vợ để trả nợ. “Hôm nhận lại số tiền, vợ chồng anh Sơn run lẩy bẩy. Cũng may có người trả lại, chứ mất số tiền này chắc họ làm suốt đời cũng không đủ trả” - người hàng xóm của ông Sơn cho biết.

Cũng giống chị Nga, chị Nguyễn Thị Út tình cờ nhặt được túi tiền 80 triệu đồng trong lúc đạp xe đi giao hàng. Lúc ấy chị Út thấy một người đàn ông chạy xe máy phía trước làm rớt gói đồ màu đen, nhặt lên thấy tiền chị vội vã đuổi theo để trả lại người đánh rơi mà không nhận tiền hậu tạ.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên