30/12/2012 09:55 GMT+7

Trường ĐH Yersin vô địch SV 2012

Cổ động viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng hy vọng đội nhà sẽ chiến thắng - ảnh: Phan Chung
Cổ động viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng hy vọng đội nhà sẽ chiến thắng - ảnh: Phan Chung

TTO - Trường ĐH Yersin Đà Lạt giành giải nhất SV 2012 với tổng số điểm 168.5 điểm, đồng thời đạt giải khán giả bình chọn qua mạng tại với 27.995 lượt bình chọn. Giải nhì thuộc về Trường ĐH Xây dựng Hà Nội với 163 điểm.

“Ét vê” trở lạiSinh viên miền Nam bùng nổ cùng SV 2012Chung kết SV 2012: "Việt Nam 50 năm về sau”

Hai trường ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhận đồng giải ba. 11 giờ 58, ban Thư ký đã công bố kết quả.

ĐH Yersin: rợp trời bong bóng bay

Trường ĐH Yersin đang tràn ngập tiếng reo hò, tiếng la hét vang rền, tiếng trống hừng hực sau khi nghe ban thư ký công bố kết quả.

Sân Trường ĐH Yersin đã thay màu, chuyển từ màu cam sang màu đỏ bằng những chiếc bóng bay đỏ rực - tượng trưng cho màu chiến thắng. Và những chiếc bong bóng đỏ đã bay lên rợp trời như một lời chúc mừng cho chiến thắng của đội Trường ĐH Yersin.

mEzwwT3H.jpgPhóng to
Phần trình diễn sôi động ca khúc "Xin chào, xin chào" của ca sĩ Quốc Thiên tại đầu cầu Trường ĐH Yersin
RaBgJUmo.jpgPhóng to
Bong bóng đỏ rợp trời tại đầu cầu Trường ĐH Yersin
R9Y9Tbzv.jpgPhóng to
Niềm vui vỡ òa của đội ĐH Yersin khi đoạt giải nhất SV 2012 - Ảnh: Quang Định
o1yvBETY.jpgPhóng to
Các cổ động viên ĐH Yersin tại đầu cầu ĐH Yersin đang rất hạnh phúc vì đội tuyển của họ đang tạm dẫn đầu sau hai phần thi "Bản tin SV" và "SV thông thái"

Cô Lê Thị Kim Ánh, giáo viên Trường PTTH Phan Chu Trinh Đà Lạt, đã đưa một số học sinh của trường đến xem và cổ vũ cho các anh chị sinh viên đội Trường Đại học Yersin.

Cô chia sẻ: “Mong các em đến đây sẽ thấm được chất năng động, sáng tạo và đầy trí tuệ của các anh chị sinh viên và lấy đó làm hành trang cho con đường các em đi”.

QCPZa1jA.jpgPhóng to

Lãnh đạo nhà trường cùng sinh viên ĐH Yersin chúc mừng đội nhà giành chiến thắng - Ảnh: MAI VINH

Rất nhiều sinh viên đã mang laptop bình chọn cho đội Trường ĐH Yersin trên website của chương trình như một sự ủng hộ của các bạn dành cho đội nhà.

Và khi ban giám khảo công bố điểm ở phần thi thứ ba - cũng là phần thi cuối cùng - với cơn mưa điểm mười và rất nhiều lời khen tặng thì sân trường đại học Yersin đã trở nên bùng nổ với những tiếng reo hò chiến thắng.

Gb14bOOl.jpgPhóng to

Sinh viên Trường ĐH Yersin Đà Lạt bình chọn cho đội nhà - Ảnh: MAI VINH

DQxVNBNy.jpgPhóng to

Sân trường nổ tung sau khi kết quả chung cuộc được công bố - Ảnh: MAI VINH

Hiệu trường Trường ĐH Yersin Phạm Gia Khánh xúc động chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là món quà mừng Đà Lạt tròn 120 năm kể từ khi Yersin tìm thấy vùng đất này.”

Dù chương trình đã kết thúc, những tiếng reo hò của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên cùng những người dân Đà Lạt vẫn đang còn rất rộn ràng.

Trước đó, sự xuất hiện của ca sĩ Quốc Thiên với ca khúc “Xin chào! Xin chào” đã đẩy không khi sân Trường Đại học Yersin chuyển sang chất tươi vui, nhộn nhịp.

Các bạn sinh viên đã ùa lên bục hòa cùng nhịp nhạc với chàng ca sĩ. Khi kết thúc tiết mục, Quốc Thiên chúc đại học Yersin trở thành quán quân của SV 2012 và chàng ca sĩ được các bạn công kênh.

Có mặt tại sân trường có TS. Nguyễn Nhị Điền - Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt. Ông đã đánh giá phần thi của đội Trường Đại học Yersin là: “Sáng tạo, nhí nhảnh và có cả chất thơ của Đà Lạt”.

Sân Trường Đại học Yersin đã thay màu, chuyển từ màu cam sang màu đỏ bằng những chiếc bóng bay đỏ rực - tượng trưng cho màu chiến thắng.

Và những chiếc bong bóng đỏ đã bay lên rợp trời như một lời chúc mừng cho chiến thắng trong hai phần thi đầu của đội Trường ĐH Yersin.

Thi "ước mơ SV"

Trước đó, phần thi "Ước mơ SV" của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội được đạo diễn Đỗ Thanh Hải đánh giá có nhiều sáng tạo với những mảng màu, cách tạo hình. Các sinh viên thể hiện năng khiếu vũ đạo, diễn xuất và qua đó gửi gắm ước mơ về một đất nước hiện đại, sáng tạo, văn minh. Không khí năm mới cũng được thể hiện rộn ràng trên sân khấu.

Thông điệp cuối của màn trình diễn là "Đất nước phồn vinh cuộc sống mới. Xuân sang trọn vẹn hồn Việt Nam".

eqDhJ0u4.jpgPhóng to
Những khẩu hiệu đậm chất sinh viên của Trường ĐH Xây dựng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trường ĐH Yersin Đà Lạt mang đến phần thi "Ước mơ SV" đầy màu sắc, những ước mơ về một Việt Nam 50 năm sau tràn ngập niềm vui, hạnh phúc của sự bình yên, sáng tạo.

Đó là ước mơ về một môi trường xanh, một nền giáo dục hiện đại, hệ thống giao thông với tàu cao tốc, nền thể thao phát triển và đặc biệt là cắm được cờ Tổ quốc ở vũ trụ! Đó cũng là hình ảnh về Việt Nam tươi sáng, phát triển, văn minh.

dZ26Xzdg.jpgPhóng to
Phần thi "Ước mơ SV" của ĐH Yersin với ước mơ cắm cờ Việt Nam ở vũ trụ - Ảnh: Quang Định

Phần thi "Ước mơ SV" của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM mang đến thông điệp các bạn trẻ Việt Nam chính là những người chung tay xây dựng đất nước tương lai và dù phát triển đến đâu thì vẫn cần giữ lại hồn Việt Nam. Qua phần thi ấy, các bạn trẻ còn gửi gắm ước mơ về một Việt Nam trở thành trung tâm kinh tế, khoa học của thế giới...

Các thành viên ban giám khảo chia sẻ về ước mơ của họ. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: "Tôi ước mơ tất cả những gì các sinh viên mơ ước ngày hôm nay về đất nước 50 năm sau đều sẽ trở thành hiện thực". Nhà báo Lại Văn Sâm dí dỏm: "Tôi ước mơ thật có kiếp luân hồi để có thể đầu thai làm sinh viên chơi cùng các bạn trẻ".

Với phần thi "Ước mơ SV", Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng mang đến tiểu phẩm người cha kén chồng cho con gái. Vì ham tiền, người cha này từ chối chàng trai nghèo, bị câm và muốn con gái kết hôn với người giàu.

Khi hỏa hoạn xảy ra với ngôi nhà của người cha, chính chàng trai nghèo với trái tim ấm áp là người không ngại hiểm nguy cứu người.

Điều này đã làm người cha tỉnh ngộ và đồng ý tác hợp cho đôi trẻ. Hiệu ứng "hỏa hoạn" trên sân khấu được đạo diễn Đỗ Thanh Hải đánh giá cao. Thông điệp tình người, gia đình, hạnh phúc mới quan trọng, chứ không phải vật chất tầm thường của tiểu phẩm đã được các khán giả chia sẻ.

Sau màn trình diễn ấy, cả ba giám khảo tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng đều đứng bật lên vỗ tay và dành những lời ca ngợi tuyệt vời dành cho đội thi này.

Sau hai vòng thi, Trường ĐH Yersin đang dẫn đầu với 109,5 điểm. Hai trường ĐH Xây dựng Hà Nội và ĐH Kinh tế TP.HCM đều đạt 108.5 điểm. Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng tạm xếp cuối với 105,5 điểm.

Nóng bỏng các đầu cầu

Sau phần thi "Ước mơ SV", nhiều sinh viên tham gia cổ vũ tại điểm cầu Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng không giấu nổi niềm xúc động trước màn trình diễn của đội chủ nhà. Mặc dù chủ đề không mới nhưng các bạn sinh viên đã làm những người chứng kiến không khỏi xúc động trước tình cảm, sự chân tình giữa người với người, là những điều rất cao quý, thiêng liêng.

“Thật sự em rất xúc động. Tiền bạc rất quan trọng đối với mỗi người, nhưng không có nghĩa nó là tất cả, càng không thể mua được những tình cảm thiêng liêng của con người” - Kim Hoàng, sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ.

Trước đó, kết thúc hai phần thi "Bản tin SV" và phần thi "SV thông thái", dù ĐH Đà Nẵng chưa giành được chiến thắng thuyết phục nhưng sự hài lòng vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của những bạn sinh viên tham gia cổ vũ. Bởi mỗi phần thi đều mang đến những thông điệp ý nghĩa và đáng để suy ngẫm.

2p2P2U88.jpgPhóng to

Đông đảo sinh viên đến tham gia cổ vũ cuộc thi tại đầu cầu Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

RrWtnXHR.jpgPhóng to
Ca sĩ Phương Thanh khuấy động đầu cầu tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng

“Đằng sau những tiếng cười vui nhộn, hài hước là những khoảng lặng khiến chúng ta cần phải suy ngẫm, đó chính là tình người, là trách nhiệm với xã hội” - sinh viên Trần Thị Thanh Hiền nói.

11 giờ 44, tại đầu cầu Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, ca sĩ Hoàng Hải đang có màn trình diễn sôi động cùng các sinh viên.

oQiEmyd5.jpgPhóng to
Niềm vui của các cổ động viên ĐH Xây dựng khi đội nhà được điểm cao - Ảnh: Nguyễn Khánh
Q6SnLJpW.jpgPhóng to
Sân Trường ĐH Xây dựng không còn chỗ trống - Ảnh Nguyễn Khánh

Sân khấu Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nổ tung với sự cổ vũ hơn 1.000 cổ động viên với các tiết mục văn nghệ và màn nhảy flashmob ấn tượng.

Bạn Lê Thị Ái Vân - sinh viên Khoa kế toán - kiểm toán Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - chia sẻ: “ Mình và các bạn đã có mặt từ rất sớm. Mình tin với sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 1.000 cổ động viên của trường. đội đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ giành giải nhất. Những tiết mục ấn tượng chắc chắn sẽ làm hài lòng ban khám khảo”.

dBk0pnDY.jpgPhóng to
Nhà báo Long Vũ (bìa trái) là giám khảo tại đầu cầu ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: Cẩm Viên

Với khẩu hiệu cổ vũ “ĐH Kinh tế đứng nhất không đứng hai” tràn ngập khắp sân khấu thể hiện sự tự tin chiến thắng của tập thể dành cho đội thi.

Bạn Thanh Nhàn - sinh viên năm nhất Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết: “Tiết mục mở đầu của Trường ĐH Kinh tế thật ấn tượng, mình tự tin và cổ vũ cho các bạn đến cùng, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cố lên chiến thắng, chiến thắng”.

Thầy Trần Hoàng Ngân - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: “Rất tự hào về sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã cháy hết mình với SV 2012. Sinh viên kinh tế hãy giữ vững tinh thần trí tuệ - thông minh - dí dỏm và giành chiến thắng”.

Điểm số cho phần thi “SV thông thái” như sau: Trường ĐH Yersin 54 điểm, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM 55 điểm, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội 52.5 điểm, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng 51.5 điểm.

Kết thúc phần thi đầu tiên, Trường ĐH Xây dựng tạm dẫn đầu với 56 điểm. Các vị trí tiếp theo là Trường ĐH Yersin: 55.5 điểm, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng: 54 điểm, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: 53.5 điểm.

Y0Yxaau2.jpgPhóng to
Bản tin SV của ĐH Yersin Đà Lạt gây nhiều ấn tượng với khán giả và ban giám khảo tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM) - ẢNh: Quang Định
2tFxBpQv.jpgPhóng to
Ba giám khảo SV ti vi của ĐH Yersin Đà Lạt - Ảnh: Quang ĐỊnh
Vuvt0K7G.jpgPhóng to
Bản tin SV ĐH Kinh tế với thông điệp "Cây muốn sống, rể phải sâu" - Quang Định
dLylY7lt.jpgPhóng to

Không khí nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM) trước giờ thi đấu - Ảnh: Quang Định

SV thông thái

10g50: phần thi SV thông thái bắt đầu với lần lượt mỗi đội đưa ra một hình ảnh hay đồ vật và ba đội còn lại có 1 phút hội ý để đưa ra câu trả lời. Các hình ảnh liên quan đến chủ đề giao thông, tài nguyên, thầy cô...Nhiều câu trả lời dí dỏm đã được các sinh viên đưa ra.

Đội cuối cùng tham gia phần thi thứ nhất là Trường ĐH Xây dựng Hà Nội với bản tin "Vũ trụ toàn cảnh". Với "dự đoán" Việt Nam sẽ trở thành điểm sáng của vũ trụ trong năm 2062 vì trồng được "khoai to - ấm no vũ trụ", phổ cập đại học và cứ 3 người thì có 1 người có trình độ thạc sĩ, Việt Nam trở thành nơi có trình độ dân trí cao nhất vũ trụ...

Phần dự thi "Bản tin SV" của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng mang tên "Bản tin bãi rác". Các loài côn trùng được nhân cách hóa để nói về những vấn đề tồn đọng trong việc bảo vệ môi trường, đào tạo thạc sĩ tràn lan... Các thông điệp được đưa ra như: "Làm đẹp thì nên nhưng không nên biến thái", "Rác xã hội, tội tương lai"

Bản tin SV

Kết thúc phần thi đầu tiên, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội tạm dẫn đầu với 56 điểm, ở các vị trí tiếp theo là Trường ĐH Yersin với 55.5 điểm, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng với 54 điểm, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với 53.5 điểm.

Trước đó, đội thứ hai tham dự phần thi Bản tin SV là đội Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với bản tin "Mì ăn liền". Những câu chuyện các sinh viên đưa ra dễ dàng khiến khán giả liên tưởng đến thực tế "ăn xổi ở thì", "xây nhà từ nóc" vẫn còn đâu đó trong những công trình xây dựng, chương trình giáo dục khiến SV dễ... "đột quỵ", công tác bảo vệ môi trường... Thông điệp các bạn đưa ra nhận được sự cổ vũ nhiệt tình: "Cây muốn sống, rễ phải sâu".

Nhà báo Lại Văn Sâm nhận xét: "Tôi rất thích thông điệp của các bạn. Tất cả giải pháp tạm thời sẽ mãi mãi chỉ là tạm thời mà thôi".

- 10g04: chương trình chính thức lên sóng. Dẫn chương trình tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM) là MC Nguyên Khang.

Với chủ đề “Việt Nam 50 năm về sau”; trận chung kết năm nay hứa hẹn bùng nổ về sự sáng tạo, hài hước.

Hoàng tráng

Phần đầu chương trình là giới thiệu không khí sôi động tại bốn đầu cầu: Trường ĐH Xây dựng Hà Nội với vị giám khảo là nhà thơ Phan Huyền Thư, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng với vị giám khảo là ca sĩ Phương Thanh, Trường ĐH Yersin (Lâm Đồng) với giám khảo là nhà báo Vũ Mạnh Cường và Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với giám khảo là nhà báo Trịnh Long Vũ.

Tại hai điểm cầu Trường ĐH Xây dựng Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng - các cổ động viên đã trình diễn màn nhảy flash mob trẻ trung thay lời chào với khán giả cả nước.

Nhà thơ Phan Huyền Thư tại đầu cầu Hà Nội rất hào hứng: “Hôm nay là cuộc gặp của các nhà vô địch. Tôi cho điểm 10 đầu tiên cho cổ động viên của bốn đội”.

- 10g17 phút, đội Trường ĐH Yersin (Lâm Đồng) bắt đầu phần thi đầu tiên "Bản tin SV" với màn trình diễn cảnh báo về nguy cơ đối với môi trường, xã hội... và chia sẻ thông điệp “Hiện tại không hành động, sẽ vỡ mộng tương lai".

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận xét: "Màn trình diễn cho thấy một gam màu rực rỡ, đầu chất sinh viên, trẻ trung. Tôi rất thích" Ca sĩ Mỹ Tâm nói: "Tôi không nghĩ các bạn có thể dí dỏm và dễ thương thế này, các bạn đưa ra những vấn đề rất tốt".

Từ đầu cầu Đà Lạt, nhà báo Vũ Mạnh Cường phát biểu: "Tôi rất muốn sống thêm 50 năm nữa để chiêm nghiệm xem lới tiên đoán của các bạn có thành sự thật không. Các sinh viên Trường ĐH Yersin đã thật sự lột xác vì đã cho chúng tôi yên tâm tuyệt đối rằng các bạn là những người thông thái và vui tính".

noGswL5E.jpgPhóng to

Đội Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chuẩn bị những khâu cuối cùng cho phần thi SV Tivi - ẢNh: Phước Tuần

Đà Nẵng: Đội mưa đi cổ vũ

Cơn mưa kéo dài từ đêm qua đến nay không làm giảm không khí náo nhiệt của chương trình chung kết SV 2012 tại điểm Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Từ sáng sớm 30-12, hàng ngàn sinh viên từ khắp ngả đường đã mang dù, đội áo mưa kéo đến sân Trường ĐH Bách khoa để cổ vũ chương trình.

Từ 8g sáng, các tiết mục nhảy flashmob, màn cổ động được các sinh viên tổng duyệt lại dưới cơn mưa tầm tã.

Tiết mục văn nghệ của ca sĩ Phương Thanh, thành viên ban giám khảo đã khoấy động cả sân trường.

Tất cả đã sẵn sàng để cổ vũ cho đội nhà.

“Từ lâu lắm rồi bọn tớ mới được sống lại không khí vui tươi, náo nhiệt và mang tính tập thể cao như thế này. Bản chất của chương trình thể hiện sự thông minh của các đội tham gia, vì vậy trận chung kết này hy vọng sẽ rất hấp dẫn, kịch tính và bất ngờ”, Trần Lê Huy, sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng hồ hởi nói.

uu19YK4m.jpgPhóng to

Ca sĩ Phương Thanh khuấy động chương trình bằng tiết mục văn nghệ sôi động - ảnh: Phan Chung

mZsWgfP8.jpgPhóng to

Cổ động viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng hy vọng đội nhà sẽ chiến thắng - ảnh: Phan Chung

yLAkiEyZ.jpgPhóng to

Tiết mục nhảy flashmob cổ động chương trình - ảnh: Phan Chung

"Nóng" trước giờ G

Các khán đài tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP.HCM mau chóng được lấp đầy bởi màu áo trắng của các bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Ngoài ra một nhóm đông khoảng 100 sinh viên của ĐH Yersin Đà Lạt cũng vừa xuống TP.HCM ngay trong sáng sớm hôm nay cũng có mặt tại địa điểm thi đấu.

Tuy số lượng cổ động viên hai trường ĐH Xây dựng Hà Nội và ĐH Bách khoa Đà Nẵng không đông nhưng một nhóm nhỏ cựu sinh viên của hai trường đang làm việc tại TP.HCM cũng đã có mặt để cổ vũ đội nhà thi đấu.

Không khí trước lúc lên sóng trực tiếp trên VTV3 đang nóng dần lên, các đội thi gấp rút chuẩn bị và kiểm tra những đạo cụ, thiết bị cho phần thi của mình lần cuối. Những tiếng reo hò cổ động dồn dập, vang khắp nhà thi đấu hứa hẹn sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn cho các đội thi ngày hôm nay.

Ngoài VTV3, vòng chung kết được nối với bốn điểm cầu truyền hình trực tiếp tại bốn trường tham gia trận chung kết: ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Yersin Đà Lạt.

Tuổi Trẻ Online sẽ tường thuật diễn biến cuộc thi từ nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng và bốn điểm cầu trên cả nước.

Với chủ đề “Việt Nam 50 năm về sau” hứa hẹn sẽ là một trận chung kết bùng nổ về sự sáng tạo, hài hước, dí dỏm nhưng vô cùng thông minh. Đồng thời, với chủ đề này đòi hỏi các đội thi không chỉ nắm bắt rõ về tình hình đất nước Việt Nam trong thời điểm hiện tại mà còn phải sáng tạo, thể hiện được tầm nhìn của sinh viên về tương lai đất nước, một tương lai do chính các bạn sinh viên xây dựng nên.

3PuCfX5H.jpgPhóng to
Ba vị giám khảo tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM), từ trái sang, ca sĩ Mỹ Tâm, nhà báo Lại Văn Sâm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Theo đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, trận chung kết gồm có ba phần thi: SV tivi, SV thông thái và Ước mơ SV. Trong trận chung kết hôm nay, sẽ có bảy giám khảo tham gia đánh giá, chấm điểm cho các đội. Tại sân thi đấu chính, nhà báo Lại Văn Sâm, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Bốn vị giám khảo còn lại sẽ xuất hiện cùng các cổ động viên ở các điểm cầu trên cả nước. Tại ĐH Kinh tế TP.HCM là nhà báo Long Vũ; ĐH Xây dựng Hà Nội sẽ là nhà thơ Phan Huyền Thư; ĐH Bách khoa Đà Nẵng sẽ là ca sĩ Phương Thanh và nhà báo Vũ Mạnh Cường sẽ lên Đà Lạt ở điểm cầu ĐH Yersin Đà Lạt.

Mỗi phần thi của các đội chơi sẽ được đánh giá bởi sáu vị giám khảo, giám khảo ở điểm cầu trường nào thì sẽ không cho điểm phần thi trường đó, để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng của chương trình bao gồm một giải nhất trị giá 100 triệu đồng, đội nhì và ba sẽ lần lượt nhận các giải thưởng trị giá 50triệu và 20 triệu.

Hà Nội: Ban giám hiệu cũng cuồng nhiệt

Thời tiết trở lạnh nhưng không thể ngăn hàng ngàn sinh viên đến sân Trường ĐH Xây dựng để theo dõi chung kết SV 2012.

Trường Đại học Xây dựng cũng tiếp sức cho đội trường mình bằng màn nhảy flash mob đẹp mắt. Đặc biệt hơn, các thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường cũng cuồng nhiệt không kém khi tham gia vào đội nhảy.

Trèo lên xe, kiễng chân hay chịu theo dõi từ xa tại tầng 2, tầng 3 đều được các sinh viên tận dụng tối đa. Mỗi câu trả lời hài hước đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn.

Những băng rôn cổ vũ cực kỳ vui nhộn cũng được giơ cao: xây dựng- hoa của đá, gạch đá xi măng; EM BGK...cùng rất nhiều cờ đỏ sao vàng được mang đến để cổ vũ cho đội nhà.

Sự thất vọng lộ rõ khi ban thư ký công bố số điểm sau phần thi Thông thái. Nhưng sự hào hứng ngay lập tức trở lại khi Trường ĐH Xây dựng hiện đang dẫn đầu lượng bình chọn.

Trường ĐH Yersin: hừng hực lửa

na2xfBn2.jpgPhóng to
Sinh viên ĐH Yersin Đà Lạt cổ vũ đội nhà - Ảnh: Mai Vinh

Chương trình tường thuật trực tiếp bắt đầu từ 10g sáng, nhưng khoảng 9g sáng, sân Trường Đại học Yersin đã vô cùng nhộn nhịp với hàng trăm sinh viên đến cổ vũ. Những băng rôn cổ vũ, bong bóng cam rực rỡ được các bạn sinh viên chuẩn bị chu đáo. Nhiều thầy cô cũng đến để hòa cùng không khí trẻ trung của các bạn sinh viên.

Khi chương trình bắt đầu bằng màn chào sân của Trường Đại học Yersin ở nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP.HCM thì hàng trăm bạn sinh viên cũng hào hứng tràn về khu trung tâm sân trường. Các bạn đứng tràn khắp các hành lang, mang trên đầu những biểu ngữ, tay cầm những băng rôn cổ vũ rất dễ thương, đầy chất “Yersin”: “Lửa Tây Nguyên vừa teen vừa máu”, “Yersin tiến lên làm nên kì tích”, “Nghệ thuật tinh nhuệ đi cùng trí tuệ Yersin”…

Khi phần thi chào sân của đội Yersin kết thúc, các bạn sinh viên hò reo cổ vũ trong sự tự hào khi ban giám khảo dành những nhận xét xuất sắc dành cho phần thi đầu tiên của Yersin.

Sân Trường Đại học Yersin càng lúc càng đông hơn với bầu không khí mà các bạn sinh viên Trường ĐH Yersin tạo nên càng lúc càng “hừng hực” hơn với những liên khúc tập thể để hâm nóng không khí trong khi các đội của các trường khác thi đấu.

Trường ĐH Yersin Đà Lạt tạm xếp thứ hai sau phần công bố điểm phần thi đầu tiên và cũng đứng thứ hai về số lượt bình chọn trên website của chương trình. Lúc này, không khí ở nơi đây như nổ tung.

Tất cả đã sẵn sàng

Tối 29-12, ĐH Kinh tế TP.HCM đã tổ chức buổi giao lưu thân mật giữa các thành viên của bốn trường ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Yersin Đà Lạt. Thành viên các đội đã có buổi giao lưu vui vẻ, tình cảm và đoàn kết. Dù khó khăn về quãng đường đi chuyển xa và thay đổi khí hậu, nhưng đại diện ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Xây dựng Hà Nội cho biết mọi công đoạn, đạo cụ và sức khỏe của toàn đội đã sẵn sàng cho trận chung kết, những thủ tục, chạy thử chương trình cũng đã hoàn tất.

Anh Nguyễn Công Huy – Phó bí thư Đoàn trường ĐH Xây dựng Hà Nội, cho biết do khoảng cách địa lý gần 2.000km nên đội đã phải vận chuyện đạo cụ phục vụ trận chung kết vào TP.HCM trước một tuần bằng ô tô. Việc khí hậu TP.HCM những ngày qua trời hơi oi bức nên nhiều thành viên trong đội vẫn còn mệt vì chưa thích ứng kịp. Tuy nhiên, với sự cố gắng của toàn đội, ban giám hiệu, đội SV 2012 của trường đã sẵn sàng cho trận chung kết bùng nổ sắp tới.

Đại diện ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Yersin Đà Lạt cũng cho biết mọi công đoạn di chuyển đạo cụ, các công đoạn trước trận chung kết cũng đã hoàn thành. Một thành viên trong đội SV ĐH Yersin Đà Lạt cho biết, trong ngày chung kết sẽ có khoảng 100 sinh viên sẽ di chuyển từ Đà Lạt về TP.HCM để cổ vũ cho đội.

Đường vào chung kết:

ĐH Xây dựng Hà Nội:

Vòng 1: Thắng Khoa Quốc tế ĐHQG-Hà Nội, ĐH Sư phạm Thái Nguyên

Vòng 2: Thắng ĐH Y Dược Hà Nội

Vòng 3: Thắng ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG-Hà Nội

Chung kết miền Bắc: Thắng ĐH Điện Lực và ĐH Kiến Trúc Hà Nội với số điểm 79 điểm.

ĐH Yersin Đà Lạt:

Vòng 1: Thắng trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin, CĐ Phương Đông

Vòng 2: Thắng ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Chung kết miền Trung: Thắng ĐH Bách khoa Đà Nẵng, CĐ Hữu nghị Việt – Hàn và Học viện âm nhạc Huế với số điểm 84,5 điểm

ĐH Bách khoa Đà Nẵng:

Vòng 1: Thắng ĐH Duy Tân, ĐH Phạm Văn Đồng

Vòng 2: Nhì cao điểm nhất

Chung kết miền Trung: Nhì cao điểm nhất với 84 điểm

ĐH Kinh tế TP.HCM:

Vòng 1: Thắng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG-TP.HCM

Vòng 2: Nhì cao điểm nhất

Vòng 3: Thắng ĐH Ngân hàng TP.HCM và ĐH Cần Thơ

Chung kết miền Nam: Thắng ĐH Quốc tế Hồng Bàng và ĐH Ngân hàng TP.HCM với 78 điểm.

Bình luận về các đội thi, SV Nguyễn Đình Dinh, phó bí thư Đoàn khoa Công nghệ thông tin (ĐH Ngân hàng TP.HCM) cho rằng: "Rõ ràng cả 4 đội lọt vào vòng chung kết toàn quốc đều là 4 đội xuất sắc cả, nhưng nếu được dự đoán 1 đội vô địch thì tôi nghĩ rằng ĐH Kinh tế TPHCM sẽ vô địch."

Đội tuyển SV 2012 ĐH Kinh tế TPHCM có lợi thế lớn nhất đó là được chơi trên sân nhà, nơi mà đội tuyển của họ đã chiến đấu qua 4 “cuộc chiến” đầy cam go và kịch tính để dành vé vào trận chung kết toàn quốc hôm nay. Ngoài ra cổ động viên là một nguồn động viên lớn lao của đội tuyển này trong trận chung kết mà các đội còn lại không có được. Qua các phần chơi của mình đội tuyển SV UEH đã lồng vào đó cách nhìn mới lạ, hấp dẫn thông qua ống kính sinh viên, đồng thời kèm theo đó luôn là những thông điệp mang đậm tính nhân văn, sâu sắc.

Đội tuyển ĐH Xây dựng Hà Nội và Đội tuyển Bách khoa Đà Nẵng cũng là 2 cái tên đáng dè chừng. Tưởng chừng như họ chỉ biết đến công trình, máy móc nhưng có lẽ qua những phần thi của họ khán giả cũng hiểu thêm được góc nhìn mới về các vấn đề của xã hội qua mắt của sinh viên khối ngành kỹ thuật. Bên cạnh đó đây cũng là 2 trường có truyền thống trong sân chơi SV trong quá khứ. Ngoài ra cũng không thể không nhắc tới hiện tượng của SV 2012 – ĐH Yersin Đà Lạt. Đội chơi luôn để lại những bất ngờ lớn và hiện đang nắm giữ số điểm cao nhất trong bốn đội thi vào chung kết. Với những nhận định trên tôi nghĩ Chung kết toàn quốc SV 2012 năm nay sẽ là cuộc đua thật sự thú vị mà ở đó, đội nào bản lĩnh, đội đó sẽ có ưu thế.

Anh Giang Ngọc Phương - BTC cuộc thi SV Online 2012 cũng đưa ra nhận xét: "Trong bốn đội vào chung kết, đội nào cũng có những thế mạnh riêng của từng trường, mang đặc sắc nét văn hóa của từng vùng miền. Tuy nhiên, trong suốt các trận đấu vòng ngoài, tôi thật sự ấn tượng với đội SV ĐH Yersin Đà Lạt với phong cách chơi SV rất sáng tạo, giàu cảm xúc và luôn mang đến khán giả những bất ngờ thú vị. Đây là đội mạnh, luôn giữ phong độ thi đấu tốt từ đầu cuộc thi đến chung kết miền Trung vừa qua nên tôi nghĩ ĐH Yersin có ưu thế hơn ba đội còn lại."

Theo bạn, đội nào sẽ giành giải nhất cuộc thi SV 2012: STRONG>
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM Trường ĐH Xây dựng (Hà Nội) Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng Trường ĐH Yersin (Đà Lạt)
Cổ động viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng hy vọng đội nhà sẽ chiến thắng - ảnh: Phan Chung
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên