18/10/2012 03:12 GMT+7

Đêm tĩnh lặng

PHƯƠNG NAM
PHƯƠNG NAM

TT - 7 giờ tối, Sài Gòn ngoài đường tấp nập xe cộ nhưng chỉ cách một bức tường, không gian bên trong yên ắng: hơn 300 bạn trẻ cùng chơi trò chơi tập thể xoay quanh chủ đề giao thông nhưng đặc biệt tất cả đều diễn ra trong im lặng.

Đó là chương trình “Đêm tĩnh lặng - Silent night” vừa diễn ra tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (Q.1, TP.HCM). Cánh cổng đầu tiên các bạn trẻ phải bước qua chính là cột đèn tín hiệu giao thông - thử thách đầu tiên của chuỗi trò chơi trong chương trình.

Theo đó, những người tham dự sẽ xếp thành hàng dọc để chờ tới lượt mình di chuyển theo tín hiệu đèn giao thông, ai không tuân thủ coi như phạm luật và sẽ bị dừng. Sau đó là các trò chơi đòi hỏi sự khéo léo, đoàn kết giữa các thành viên nhưng vẫn phải giữ im lặng tuyệt đối như cột tay hai người lại để phóng phi tiêu, truy tìm quái xế, giải mật mã, vẽ tranh biếm họa về giao thông cùng họa sĩ trẻ Thành Phong...

“Lạ và thú vị là điều duy nhất mình có thể diễn tả về chương trình” - bạn Lê Đức Minh, sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, chia sẻ. Còn bạn Nguyễn Thế Anh (ĐH KHXH&NV) cho biết: “Chương trình thật sự rất hay và ý nghĩa, giúp mọi người có ý thức hơn khi tham gia giao thông và đặc biệt là biết bấm còi đúng lúc”.

Sau một tiếng rưỡi “im lặng”, tất cả bạn trẻ hết sức bất ngờ và vỡ òa trong không gian âm nhạc ngay tại nơi vừa diễn ra các trò chơi. “Đêm tĩnh lặng” và “Lắng nghe thành phố” (diễn ra tại Hà Nội ngày 21-10) là một phần của chiến dịch “Không còi” nhằm kêu gọi lối sống thân thiện với môi trường, hạn chế ô nhiễm tiếng ồn, trong đó giới trẻ là những tác nhân quan trọng để lan tỏa tinh thần này.

PHƯƠNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên