22/09/2012 07:48 GMT+7

Sôi nổi từ những phút đầu tiên

KIM ANH
KIM ANH

TT - Sáng 21-9, buổi khai mạc hội thi trực tuyến “Bản hùng ca tuổi trẻ” (do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với báo Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) cùng một số đơn vị tổ chức) đã thu hút hơn 200 bạn trẻ đến tham dự.

Sôi động khai mạc "Bản hùng ca tuổi trẻ"

REd70tBf.jpgPhóng to

Các bạn trẻ tham gia hội thi ngay sau lễ khai mạc sáng 21-9 -Ảnh: THANH ĐẠM

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

9g sáng 21-9, tại NVH Thanh niên, sau khi trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư cùng các đồng chí lãnh đạo TP, cán bộ Thành đoàn các thời kỳ nhấn nút khởi động hội thi, ngay lập tức đông đảo bạn trẻ đã bước vào đợt thi đầu tiên bằng máy tính xách tay mang theo. Những đôi tay bắt đầu vội vã lướt trên bàn phím để thi. Nhiều bạn túm tụm thành nhóm cùng bàn thảo sôi nổi tìm đáp án cho những câu hỏi về lịch sử, truyền thống Đoàn, gương anh hùng trẻ tuổi, vấn đề xã hội... “Tôi tham gia thi không chỉ vì giải thưởng của hội thi, mà là dịp để mở mang kiến thức của bản thân” - bạn Nguyễn Đăng Dương, sinh viên năm 3 ĐH Luật TP.HCM, cho biết.

Ngồi một mình ở sảnh của NVH Thanh niên, anh Lê Hùng Anh (đang làm cho một công ty tư nhân ở quận 1) cũng mở máy vi tính, kích hoạt lại tài khoản anh từng đăng ký khi tham gia những hội thi trực tuyến trước đây trên báo Tuổi Trẻ Online. “Đọc báo thấy có hội thi trực tuyến mới, nên tôi tham gia như một cách ôn lại kiến thức. Tôi thấy cách tổ chức thi trực tuyến thu hút được nhiều người tham gia hơn là hình thức thi theo từng đội trên sân khấu. Nếu để góp ý cho Đại hội Đoàn nhiệm kỳ tới, tôi rất mong Đoàn thanh niên sẽ có nhiều cách để tiếp cận những bạn trẻ đang làm việc ở các đơn vị chưa có tổ chức Đoàn”.

*Theo thống kê, sau bốn ngày mở mạng để thí sinh đăng ký tài khoản và thi thử, đã có hơn 5.200 bạn đọc đăng ký mới, cộng với số thành viên đã đăng ký trước đây, số lượng thí sinh thi trắc nghiệm trên TTO đã lên đến 143.500 người tham gia thi.

Không trực tiếp tham gia lễ khai mạc hội thi nhưng các bạn trẻ có mặt tại tiệm Internet Net Speed (P.14, Q.6) vẫn rất phấn khích với phần khởi động của hội thi trên mạng. Cả khu vực bị cúp điện, Đoàn phường 14 đã thuê máy phát điện đến tiệm Internet để mọi người được nhập cuộc ngay từ giây phút đầu tiên phòng thi trên mạng mở cửa.

“Khi biết chúng tôi mượn phòng máy cho các bạn thi trực tuyến, chủ tiệm net đã rất nhiệt tình ủng hộ. Lúc thông báo cho các bạn về hội thi, ai cũng thích vì được thi trên máy tính. Nhiều bạn nói thi ở đây chưa vượt qua thì tối về nghiền ngẫm để thi tiếp”- anh Bạch Thanh Tú, bí thư Đoàn P.14, Q.6, bày tỏ.

Vừa tìm hiểu thông tin trên mạng vừa dò tìm trên những trang giấy viết tay, cô công nhân Phạm Thị Minh Châu (Công ty cổ phần điện tử Bình Hòa) đắn đo nhấp chuột vào đáp án để trả lời. “Trực tiếp sản xuất nên công nhân tụi mình ít có thời gian vào mạng tiếp cận các thông tin. Do vậy, để ôn kiến thức mình đã mất ngủ cả đêm qua tìm đọc tài liệu. Hôm nay mình mang máy lên NVH Thanh niên để cùng thi với mọi người cho có không khí”.

Được thiết kế theo dạng trắc nghiệm, các thí sinh tham gia hội thi sẽ trả lời 75 câu hỏi trong vòng 45 phút. Nội dung thi qua ba chặng xoay quanh: kiến thức cơ bản về các tổ chức thanh niên trước khi thành lập Đảng Cộng sản VN, những mốc son lịch sử của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ lúc thành lập cho đến nay; các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần VIII (nhiệm kỳ 2007-2012), Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015); các hoạt động vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thực hiện Năm an toàn giao thông 2012...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên