22/07/2012 15:26 GMT+7

Áo hồng, áo xanh cùng làm tình nguyện

Q.LINH - DUY MINH
Q.LINH - DUY MINH

TTO - Hôm nay 22-7, khoảng 700 chiến sĩ Mùa hè xanh tại TP.HCM đã tham gia các hoạt động hành động vì an toàn giao thông được Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Quận đoàn Bình Thạnh.

qcaAlrGO.jpgPhóng to
Đội hình diễu hành bằng xe gắn máy tuyên truyền về an toàn giao thông - Ảnh: Q.Linh

Các bạn đã cùng tham gia sân chơi tìm hiểu luật giao thông qua hình thức hội thi Rung chuông vàng, diễu hành xe gắn máy và xe hoa tuyên truyền việc thực hiện văn hóa giao thông, thi lái xe an toàn đúng kỹ thuật, tham gia trực chốt giao thông tại các ngã tư thường xảy ra tình trạng ùn ứ các phương tiện giao thông.

Dịp này, Quận đoàn Bình Thạnh đã tổ chức lớp học kỹ năng giao tiếp và lái xe an toàn dành cho gần 100 tài xế xe ôm của các phường trong quận. Lớp học lần đầu tiên được tổ chức này giúp trang bị cho các bác tài những kỹ năng cơ bản về cử chỉ, giọng nói, lời lẽ, thái độ đúng mực trong ứng xử, giao tiếp với hành khách, đồng thời tặng nón bảo hiểm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng cho các tài xế xe ôm.

Ngoài ra, hơn 200 bạn trẻ đã tham gia tổng vệ sinh, cắt cỏ dọc đoạn đường sắt đi qua địa bàn Q.Bình Thạnh (TP.HCM), vớt rác khơi thông dòng chảy một đoạn rạch Lăng ngay dưới chân cầu có đường sắt đi qua.

1S7xl3Mm.jpgPhóng to
Tặng nón bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và chất lượng cho các tài xế xe ôm - Ảnh: Q.Linh

Cùng ngày, hơn 20 chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng đã phối hợp với hơn 20 chiến sĩ Mùa hè xanh tiến hành sửa chữa, cải thiện hai con đường phân lô B và C (cắt đường An Hạ) tại ấp 6, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

6hkMr6lX.jpgPhóng to
Các chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng cùng Mùa hè xanh đang tích cực rải đá "vá" đường - Ảnh: Duy Minh
xFcgdf5A.jpgPhóng to
Các nữ chiến sĩ hăng hái không kém gì nam - Ảnh: Duy Minh
Q.LINH - DUY MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên