04/07/2012 07:58 GMT+7

Chỗ trọ tăng giá

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Nóng theo kỳ thi đại học, những ngày qua giá phòng trọ, nhà nghỉ tại Hà Nội tăng đến chóng mặt nhưng nhiều khu nhà trọ đã hết phòng.

08Q6q274.jpgPhóng to

Trên đường phố Hà Nội nhan nhản những tấm biển quảng cáo nhà nghỉ, phòng trọ - Ảnh: Q.Thế

Thí sinh, phụ huynh muốn có nơi trọ phải đặt tiền trước cả tuần mới có phòng và phải thuê với giá đắt đỏ.

Xung quanh khu vực các trường Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa, Đại học Công nghiệp Hà Nội nhan nhản các tấm biển quảng cáo, nhà trọ ngắn ngày phục vụ thi đại học. Mức giá trung bình được các chủ nhà đưa ra là 100.000-120.000 đồng/người/ngày, phải ở ghép 5-6 người/phòng/17m2. Muốn có phòng riêng trong ba ngày phải mất 400.000-600.000 đồng/phòng/ngày.

Tại khu vực ngã tư Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, có chuyện lừa đảo thí sinh, phụ huynh diễn ra khi các tờ rơi quảng cáo phòng trọ ghi: “Phòng đẹp, rộng, khép kín 150.000 đồng/ người/ngày”, nhưng khi đến nơi mọi người mới vỡ lẽ vì phòng ẩm mốc, nhếch nhác, chật chội với 5 người/phòng.

Tại Đình Quán, Phú Diễn, gần Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhiều “cò” phòng trọ đã xuất hiện để chèo kéo thí sinh, phụ huynh vào ở cùng nhà dân. Mức giá từ 90.000-150.000 đồng/người/ngày. Mỗi phòng được chủ nhà ghép tới 6-7 thí sinh, phụ huynh được bố trí ngủ ở phòng khách cùng chủ nhà.

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở các khu vực như: xã Minh Khai (huyện Từ Liêm), Dịch Vọng (Q. Cầu Giấy), Tạ Quang Bửu (Q.Hai Bà Trưng) đa số nhà nghỉ, khách sạn đã “cháy” phòng. Các phòng còn lại được “hét” giá từ 700.000-900.000 đồng/phòng/ngày.

Anh Nguyễn Ánh Dương, phụ trách Câu lạc bộ Thắp lửa trái tim thuộc Thành đoàn Hà Nội - đơn vị phụ trách tư vấn nơi ăn nghỉ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh đến Hà Nội thi đại học, lưu ý các thí sinh nên nhờ sự giúp đỡ của các đội thanh niên tình nguyện có mặt tại các bến xe, cổng trường đại học để tránh bị lừa đảo, bắt chẹt dịp này.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà nghỉ chỗ trọ