05/05/2012 11:57 GMT+7

Không bỏ qua quá khứ, hãy chia tay đi?

Pe Heo
Pe Heo

TTO - Tâm sự Khờ khi "khai báo" quá khứ tình ái? của bạn Minh Tu đang nhận được nhiều chia sẻ của bạn đọc, trong số đó có cả những đồng cảm từ người "cùng cảnh ngộ" với nhiều đoạn kết khác nhau.

"Khai báo" hay không khai báo quá khứ tình ái? Khai báo như thế nào để hạn chế tối thiểu việc "kích nổ quả bom ghen tuông" dù là ghen tuông với quá khứ? Có nên níu kéo một người không chấp nhận quá khứ tình cảm của mình? Nhất là khi chính người ấy cũng có quá khứ tình ái riêng?

Tuổi Trẻ Online mời bạn theo dõi các ý kiến sau và bày tỏ quan điểm riêng.

3oaabJbv.jpgPhóng to

Nếu thật yêu sẽ bỏ qua quá khứ tình ái? - Ảnh minh họa: từ Internet

Tôi và chồng đã chấp nhận quá khứ của nhau

Khi đọc bài viết này, mình thấy bạn Minh Tu rất giống mình. Mình quen chồng mình lúc đó mình cũng "không còn gì hết" nhưng chồng mình vẫn chấp nhận mình. Anh ấy cũng có một quá khứ giống bạn, ăn chơi đủ cả. Nhưng nếu đã yêu nhau thật lòng thì đừng nên nhìn về quá khứ của nhau mà hãy nhìn về tương lai.

Nếu người con gái đó thật sự yêu bạn thì chắc chắn người đó sẽ hiểu bạn. Bạn có thể tha thứ cho người đó vậy tại sao người đó lại không? Bạn đừng nên buồn vì một người con gái không yêu mình như vậy. Người đó không đáng để bạn làm như vậy. Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc thật sự.

Giá phải trả

Mình từng thật lòng yêu một người. Dù đang yêu mình nhưng anh vẫn tán tỉnh các cô gái nhỏ tuổi nhẹ dạ khác và qua đêm với họ. Các bạn có biết trái tim mình lúc ấy đau thế nào không?

Đây cũng chỉ là cái giá mà bạn phải trả cho những chuyến phiêu lưu tình ái trước đây. Hi vọng lần này bạn sẽ biết quý trọng những gì bạn có.

Đã yêu sao không tha thứ?

Đã yêu mà sao lại không hiểu, không thông cảm và tha thứ cho quá khứ? Lại còn đem quá khứ tình ái làm bàn đạp để lật đổ tình yêu hiện tại.

Tại sao cô gái trong tâm sự của bạn Minh Tu lại mong người yêu tha lỗi vì không còn trong trắng nhưng lại không bỏ qua cho người yêu vì từng có bạn gái? Chúng ta phải luôn hướng về tương lai và hãy chôn những gì được xem như là không đẹp vào quá khứ.

Theo tôi, tình yêu của các bạn Minh Tu thiếu đi lòng tin và sự tha thứ. Mong bạn Minh Tu hãy đối mặt và vượt qua kết cục chia lìa không mong muốn này.

Kết thúc là tốt nhất!

Rất thông cảm và chia sẻ cùng bạn Minh Tu! Được biết cô ấy và bạn mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, một dĩ vãng bồng bột và nông nổi thời mới lớn thì việc mắc phải sai lầm là chuyện khó tránh, nhưng khi đã yêu nhau thì nên sẻ chia và thông cảm cho nhau chứ?

Ông bà ta xưa có câu: "Nếu thương thì đừng có chấp/ Còn nếu chấp thì đừng có thương". Bạn đã không quan tâm đến việc cô ấy không còn trong trắng, còn cô ấy đòi chia tay khi biết về quá khứ tình cảm cách đây hai năm của bạn. Điều đó chứng tỏ cô ấy chưa hẳn đã yêu và thật lòng với bạn.

Hơn thế nữa, người ta thường nói "người trong cảnh mới hiểu được người trong cảnh". Nhưng tại sao cô ấy không hề hiểu chút gì về bạn, lỡ sau này có về sống chung cũng chẳng bao giờ hạnh phúc. Cô ấy quá ích kỷ.

Việc cô ấy nhất quyết đòi chấm dứt tình cảm với bạn, theo tôi như thế cũng tốt. Tôi khuyên bạn đừng buồn mà hãy sống tốt và tìm cho mình một người khác tâm đầu ý hợp hơn, bạn nhé.

Cô ấy nên tiếc vì chia tay bạn

Có thể quan điểm của bạn gái bạn Minh Tu hơi cổ hủ nhưng suy cho cùng ai cũng có một quá khứ. Nếu người yêu mình chấp nhận cái quá khứ đó để yêu mình thì cô ấy yêu bạn thật sự, nếu không chấp nhận thì đừng buồn bạn nhé!

Bạn hãy tưởng tượng nếu khi lấy nhau về và sau đó cô ấy vô tình biết được quá khứ của bạn thì lúc đó gia đình sẽ như thế nào? Rõ ràng cô ấy đã hơi ích kỷ khi không còn trong trắng mà lại không chấp nhận quá khứ tình cảm của người khác. Tôi nghĩ bạn đã làm đúng như một người đàn ông. Cô ấy nên tiếc nuối vì bỏ mất bạn.

Nếu thật yêu, đã bỏ qua quá khứ

Chúc mừng bạn vì cô ấy đã chủ động chia tay bạn! Quá khứ mãi mãi là quá khứ. Tình yêu cô ấy dành cho bạn chỉ là do bạn ngộ nhận thôi. Nếu yêu bạn thật sự, cô ấy sẽ tìm hiểu sự thật con người bạn, tin rằng bạn đã thật sự thay đổi và cùng nhau chấp nhận quá khứ đó.

Tuổi trẻ ai chẳng một thời nông nổi. Mong bạn hãy sống chính con người hiện tại của mình. Tình yêu chân thật thì bạn phải phấn đấu để đi tìm. Chúc bạn may mắn!

Thà chia tay bây giờ còn hơn

Bạn Minh Tu, chuyện quá khứ tình ái của bạn không trước thì sau bạn gái của bạn cũng sẽ biết. Bạn nói với cô ấy có thể đúng và bạn đừng buồn quá vì chuyện này. Thà nó diễn ra trước và ngay bây giờ còn hơn để sau này thì hơi muộn. Cô gái ấy có xu hướng ích kỷ sẽ không phù hợp với bạn đâu.

Trong tình yêu, quan trọng nhất là sự hòa hợp giữa hai con người trên cơ sở hiểu và thông cảm cho nhau. Chúc bạn sớm vui vẻ và tìm được một nửa đích thực của mình.

Nếu một ngày, người yêu của bạn kể bạn nghe về quá khứ tình ái, bạn sẽ phản ứng thế nào? Và ngược lại, nếu bạn từng có những hồi ức mặn nồng, liệu bạn có quyết định sẻ chia với người yêu hiện tại?

Bạn Minh Tu trong tâm sự trên nên làm gì để giữ người yêu?

Mời bạn chia sẻ trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

Pe Heo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên