19/03/2012 15:47 GMT+7

"Giờ Trái đất - làm sao để không chỉ là một giờ?"

TTO
TTO

TTO - Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20g30 đến 21g30 ngày 31-3. Các hoạt động hướng đến sự kiện này đang "nóng" dần. TTO mời bạn đọc tham gia diễn đàn"Giờ Trái đất - làm sao để không chỉ là một giờ?".

Để Giờ Trái đất thiết thực hơnĐạp xe khởi động Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam Audio Nhịp sống trẻ: Giờ Trái đất của tôi

HWEi1Yw4.jpgPhóng to

Các tình nguyện viên tại TP.HCM đạp xe cổ động chiến dịch Giờ Trái đất 2012 - Ảnh: Phan Nhật

Bạn có sáng kiến gì để Giờ Trái đất không chỉ được áp dụng một giờ mà là nhiều giờ trong ngày, nhiều ngày trong tháng, ở mọi nơi trên đất nước ta?

Việc áp dụng Giờ Trái đất một giờ, hay nhiều giờ, có thực sự là một hành động ý nghĩa, thiết thực với bạn hay không?

Theo bạn, những hoạt động của Giờ Trái đất các năm trước đã tác động thế nào đến nhận thức của cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường? Bạn ủng hộ hoạt động nào nhất của Giờ Trái đất, vì sao? Bạn trăn trở về hoạt động nào nhất, vì sao?

Bạn đã và đang làm gì để hưởng ứng Giờ Trái đất cũng như hình thành những thói quen có ích cho môi trường?

Mỗi cá nhân có thể tham gia chia sẻ nhiều ý kiến, bài viết, vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, không quá 800 chữ, gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn từ nay đến hết ngày 31-3-2012.

Cuối mỗi ý kiến, bài viết, vui lòng cung cấp thông tin cơ bản về tác giả (họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại). Các bài viết được chọn đăng sẽ có nhuận bút, ưu tiên bài viết gửi về sớm.

Giờ Trái đất do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, diễn ra hằng năm vào thứ bảy cuối cùng của tháng 3, kêu gọi các hộ gia đình, doanh nghiệp tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong 1 tiếng (từ 20g30 - 21g30).

Năm 2012 là năm thứ 4 Việt Nam tham gia sự kiện này với chiến dịch Một Giờ Trái đất khác biệt, do báo Sài Gòn Giải Phóng và ban điều phối chiến dịch 350.org Việt Nam phối hợp thực hiện, đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Sở Công thương TP.HCM, Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM.

Các hoạt động chính của chiến dịch gồm: mang lại các giải pháp về nguồn năng lượng sạch, giảm phát thải CO2, nâng cao nhận thức người dân về biến đổi khí hậu.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên