26/02/2012 13:20 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ TP.HCM ra quân Tháng thanh niên

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Sáng nay 26-2, TP.HCM đã chính thức bước vào Tháng thanh niên 2012 sau lễ ra quân tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Ủy viên Trung ương Đảng - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì TP.HCM văn minh, phát triển” cho Tháng thanh niên của các cấp bộ Đoàn TP.HCM. Bà Hà khích lệ các bạn trẻ hãy thể hiện vai trò xung kích của mình nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các nội dung hoạt động và xem Tháng thanh niên như cơ hội để chứng minh sức mạnh của tuổi trẻ.

Ngay sau lễ ra quân, các hoạt động về an toàn giao thông đã diễn ra như: tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, diễn đàn “Luật giao thông đường bộ - hành động đúng của chúng ta”, diễu hành xe hoa cổ động và trực chốt giao thông tại một số tuyến đường, các em thiếu nhi vẽ tranh hưởng ứng năm an toàn giao thông.

Cùng thời gian đó, các bạn trẻ tại Q.Bình Thạnh, lực lượng cảnh sát cơ động và một số trường ĐH cùng tham gia tổng vệ sinh kênh Văn Thánh tại P.25, Q.Bình Thạnh. Trong khi các bạn trẻ tại Q.Thủ Đức và huyện Nhà Bè tham gia trồng mới hàng ngàn cây xanh dọc các tuyến kênh, đê.

Tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, hội thi học sinh giỏi nghề lần 4 do Thành đoàn tổ chức đã chính thức bước vào vòng thi lý thuyết với gần 500 thí sinh của nhiều trường nghề trong TP.

uVwjqo4j.jpgPhóng to
Hàng ngàn bạn trẻ đã đến tham dự lễ ra quân tháng Thanh niên năm 2012 sáng 26-2 - Ảnh : Minh Đức
Rg6PqwU8.jpgPhóng to
Phát lệnh Lễ ra quân tháng Thanh niên sáng 26-2 - Ảnh : Minh Đức
2NtDzcry.jpgPhóng to
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia khơi thông và dọn lục bình tại rạch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, TP.HCM ngay sau Lễ ra quân sáng 26-2 - Ảnh: Minh Đức
sszDWPje.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh cổ động về an toàn giao thông - Ảnh: K.ANH
ir7tB5tx.jpgPhóng to
Đội tuyên truyền an toàn giao thông tại các giao lộ - Ảnh: K.ANH
bYMumls9.jpgPhóng to
Đội tình nguyện hướng dẫn người đi đường tại các giao lộ - Ảnh: K.ANH
RxvLWtvP.jpgPhóng to
Đội tình nguyện tuyên truyền an toàn giao thông tại giao lộ - Ảnh: K.ANH

Tại 28 xã xây dựng nông thôn mới của TP.HCM tại các huyện ngoại thành, các y bác sĩ trẻ đã tham gia “Hành trình nhân ái” để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân.

Hôm nay cũng là ngày chính thức khánh thành Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM. Đây là một trong 10 trung tâm mẫu của cả nước, xây dựng bằng nguồn đầu tư của T.Ư Đoàn (40 tỉ đồng) và ngân sách TP (20 tỉ đồng).

Tháng thanh niên tại TP.HCM sẽ phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu: tham gia các phần việc xây dựng nông thôn mới, thành lập 100 đội hình tình nguyện vì an toàn giao thông và vận động đoàn viên thanh niên cam kết không vi phạm Luật giao thông, hướng nghiệp cho khoảng 50.000 bạn trẻ, giới thiệu việc làm cho 10.000 người, xây dựng 50 nhà tình bạn…

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: “Tháng thanh niên là đợt hoạt động cao điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm và khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ, đồng thời tham gia tốt vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM”.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên