18/01/2012 03:15 GMT+7

Càng nhớ quê nhà, càng phải bay cao...

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Những ngày cận tết này, ở nước Nhật xa xôi, Huỳnh Ngọc Châu ( 28 tuổi, sinh viên quốc tế đầu tiên đạt danh hiệu thủ khoa toàn năng trong lịch sử hơn 100 năm của Học viện Công nghệ Kyoto danh tiếng; hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành hóa, Học viện Công nghệ Kyoto, Nhật Bản) vẫn đang miệt mài trong phòng thí nghiệm.

Xg7wGZjD.jpgPhóng to
Huỳnh Ngọc Châu - Ảnh nhân vật cung cấp

Năm 2011 đánh dấu nhiều thành công của Châu khi cô và giáo sư hướng dẫn được Hiệp hội Hóa dầu Nhật Bản mời viết bài đánh giá tổng luận về chất hoạt hóa bề mặt trên tạp chí chuyên ngành vào tháng 9. Cùng thời điểm đó, Châu nhận được lời mời làm việc từ hai tập đoàn mỹ phẩm lớn của Nhật, dù phải tới mùa xuân năm 2013 Châu mới hoàn thành chương trình tiến sĩ.

Dù rất bận rộn với lịch nghiên cứu, Châu vẫn không quên vai trò đại sứ danh dự Việt - Nhật tại Kyoto. Trong những năm qua, Châu đã tham gia đón tiếp và thông dịch cho nhiều phái đoàn ngoại giao Việt Nam tới Nhật Bản. Cô cũng có mặt “trên từng cây số” trong nhiều hoạt động quảng bá văn hóa Việt tại Nhật.

Trước thềm năm mới, bên cạnh ước muốn hoàn thành xuất sắc luận án tiến sĩ, Châu còn quyết tâm sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc tăng cường nối kết hoạt động với quê hương, góp phần xây dựng giá trị người trẻ Việt trong mắt bạn bè năm châu, giúp bạn trẻ Việt tự hào hơn về nguồn cội của mình... Châu cũng không giấu được sự mong mỏi sớm trở về quê hương công tác, đóng góp cho quê nhà một dòng mỹ phẩm chất lượng cao, phù hợp với túi tiền người Việt.

“Càng nhớ quê nhà, càng phải để cái tên và cội nguồn của mình được bay xa, bay cao để mỗi lần trở về thêm một trọn vẹn”, đó là những sẻ chia của Châu trước một cái tết nữa xa quê hương...

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên