16/01/2012 01:30 GMT+7

Những bó rau sạch của người lính

KHANG THÁI
KHANG THÁI

TT - Về chiều, nhiều người đi làm về trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), khi đi ngang qua Sư đoàn phòng không - không quân 367, dừng lại bên những chiếc xe cút kít để mua rau xanh do những người lính áo xanh bán.

DOawNQkD.jpgPhóng to
Hàng rau của lính cứ mỗi chiều lại xuất hiện và hết nhanh sau khoảng một giờ bán - Ảnh: Khang Thái

Như một thói quen mỗi khi đi ngang qua đây, cô Nguyễn Thái Tiên, nhà ở đường Phạm Văn Bạch, Q.Tân Bình lấy ngay một bó cải xanh. Nhìn bó cải xanh tốt, cô Tiên chia sẻ: “Lính trồng rau thì biết chắc là rau sạch và an toàn rồi nên cứ đi làm về ngang qua đây là tôi mua ủng hộ. Mình được ăn rau sạch mà người bán cũng trẻ trung, vui tính nên rất thích mua”.

Vừa thối tiền cho khách, trung sĩ Nguyễn Đình Tuân - 22 tuổi, thuộc tiểu đoàn 10 - vui vẻ giải thích:“Rau của bọn mình nhìn không to, mập như ngoài chợ nhưng đảm bảo sạch vì bọn mình chỉ dùng mỗi nước để tưới rau chứ không bón phân hóa học, thuốc tăng trưởng”.

Mỗi chiều, Tuân và đồng đội đẩy ra đây vài xe cút kít rau, mỗi xe khoảng 100 bó rau cải, dền, mùng tơi với giá 3.000đồng/bó.

Cứ như thế, năm xe cút kít rau tấp nập người mua ủng hộ, từ cô công nhân, bác xe ôm đến nhân viên văn phòng... Không có tiếng mặc cả, chỉ có nụ cười tươi rói của khách hàng và các anh lính trẻ. Và xe rau, chỉ nửa tiếng sau khi mang ra đã gần hết.

Vườn rau của các bạn trồng ở đơn vị có 80 luống, mỗi tháng thu hoạch được 1-3 lần. Sau khi phục vụ đầy đủ cho các bếp ăn nhưng vẫn còn dư nhiều nên các chiến sĩ bán cho người dân. Mỗi tháng, các chiến sĩ thay phiên nhau ra đường bán rau từ 1-3 lần.

Toàn bộ số tiền thu được đều được nhập vào quỹ đơn vị để cải thiện thêm bữa ăn, nhu cầu giải trí, hội họp...

KHANG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên