18/11/2011 12:19 GMT+7

Tổ ấm muốn vỡ chỉ vì "khách" trong nhà

ĐỖ THU THẢO (ghi theo tâm sự của chị H.T., Q.Tân Bình, TP.HCM)
ĐỖ THU THẢO (ghi theo tâm sự của chị H.T., Q.Tân Bình, TP.HCM)

TTO - Tôi đang lao đao trong cách đối xử với em chồng, em ruột của mình và cả gia đình hai bên. Những mâu thuẫn nho nhỏ của riêng hai vợ chồng nay đã trở thành mâu thuẫn của cả hai gia đình.

GRolbMau.jpgPhóng to
Những mâu thuẫn giữa vợ chồng tôi nảy sinh và khó cứu vãn bắt nguồn từ việc không gian riêng của vợ chồng bị xâm phạm bởi những người bên nhà chồng - Ảnh minh họa: từ Internet

Tôi lên TP.HCM làm công nhân, gặp, yêu và kết hôn với anh. Anh làm trong lĩnh vực phim ảnh. Hai vợ chồng đều là người ở tỉnh nên sau khi cưới chúng tôi quyết định thuê nhà ở TP.HCM. Có một chủ nhà đồng ý cho chúng tôi thuê lại tầng 2 căn nhà với giá rẻ và lâu dài với điều kiện thế chấp số tiền lớn. Chúng tôi buộc phải mượn chị chồng số tiền đó. Tôi đâu ngờ rằng đó là một quyết định sẽ tạo nên sóng gió trong gia đình mình.

Chị chồng tôi đồng ý cho mượn tiền và gửi gắm chúng tôi cậu con trai của chị vốn là “công tử bột” lên TP.HCM học đại học. Căn nhà thuê rộng so với hai vợ chồng nhưng khi có thêm người ngoài thì lại là chuyện khác. Vì nhà chỉ có một phòng ngủ nên khi có thêm cậu ấy, vợ chồng tôi phải sửa nhà, dùng ván ép tách đôi phòng ngủ để cho cậu ấy có chỗ ngủ và học tập.

Cậu ấy ở quê được cưng chiều nên sống trong cảnh nhà eo hẹp như vậy lại đâm ra khó chịu với chúng tôi và thường xuyên gọi điện về quê than phiền với bố mẹ. Vợ chồng tôi đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” trước những cuộc điện thoại “nhắc nhở” của chị chồng.

Khó khăn tiếp tục nảy sinh khi tôi sinh con đầu lòng và em trai tôi cũng lên TP.HCM học đại học. Căn nhà trọ rộng chừng 40m2 nay trở thành chỗ ăn ở cho năm người. Em trai tôi và cậu con trai của chị chồng không hợp tính nhau nên không chịu ở chung phòng. Em tôi phải ngủ và học bài ngoài phòng khách rất bất tiện. Thật ra không chỉ có em trai tôi bất tiện mà chính vợ chồng tôi cũng không thoải mái vì vợ chồng trẻ mà không có không gian riêng tư, kể cả khi ở trong không gian riêng tư tối thiểu là phòng ngủ thì chúng tôi cũng luôn phải giữ kẽ.

Chưa hết, rất nhiều lần người thân trong gia đình lên TP.HCM khám bệnh đều ở nhà tôi. Vậy nên ngôi nhà trở nên "quá tải" là chuyện bình thường.

Phải đối diện với hàng loạt "sự kiện lớn" như vợ sinh con, nuôi con nhỏ, phụ cấp cho gia đình nhà vợ ở quê, nuôi em vợ, lo cho gia đình bên mình… nên tính tình chồng tôi ngày càng khó chịu. Còn tôi luôn phải sống trong không khí "chiến tranh lạnh" với chồng, với cháu chồng, chị chồng... nên tinh thần tôi luôn "căng như dây đàn".

Khi tôi sinh em bé thứ hai, chồng tôi đã chủ động đặt vấn đề ly thân để suy nghĩ lại về cuộc sống của hai vợ chồng. Anh nói đã có người phụ nữ bên ngoài, nhưng điều quan trọng dẫn đến quyết định này là vì quá mệt mỏi với cuộc sống gia đình. Và mỏi mệt cũng chính là cảm giác của tôi.

Chồng tôi bỏ nhà đi, tôi ở lại với hai đứa con, với hai đứa em không bao giờ nói cười với nhau. Tôi hoàn toàn mệt mỏi và chưa biết tương lai vợ chồng tôi sẽ ra sao khi gia đình hai bên luôn tạo cho chúng tôi những áp lực về trách nhiệm, nghĩa vụ… chỉ bởi vì chúng tôi ở TP.HCM.

Làm dâu, làm vợ - bạn sẽ ứng xử thế nào khi một ngày nọ tổ ấm của bạn xuất hiện thêm những người thân bên phía nhà chồng, nhà vợ và không hẹn ngày "dời gót"? Bạn sẽ cả nể hay quyết liệt "hành động" để ngăn chặn những nguy cơ làm sứt mẻ hạnh phúc gia đình?

Mời bạn đọc chia sẻ ý kiến về vấn đề này theo công cụ dưới bài hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

ĐỖ THU THẢO (ghi theo tâm sự của chị H.T., Q.Tân Bình, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên