16/10/2011 07:36 GMT+7

Nên duyên nhờ làm thiện nguyện

XUÂN DỊU
XUÂN DỊU

TT - Họ là những người trẻ năng nổ trong các hoạt động xã hội. Sau những chuyến đi từ thiện, tham gia hoạt động tình nguyện, họ đã tìm được bạn đời của mình.

h20WVvw7.jpgPhóng to
Hai vợ chồng trẻ Dương - Hương (thứ nhất và thứ hai từ phải sang) tham gia làm hoa hướng dương trong chương trình “Ước mơ của Thúy”- Ảnh: Xuân Dịu

Nở nụ cười tươi, anh Phạm Văn Dương (nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ công ích Q.8, TP.HCM) khoe: “Nhờ thường xuyên tham gia những chuyến từ thiện về miền Tây nên bây giờ tôi tìm được “một nửa” của mình”.

Anh Dương tham gia nhóm từ thiện VNN trên mạng Facebook. Trong một chuyến đi giúp đỡ bà con vùng sâu tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) anh để ý một cô gái ốm nhom có mái tóc “chôm chôm” trong đoàn. Hình ảnh cô gái cá tính và có phần hơi... khó tính đam mê các hoạt động vì cộng đồng ấy ngấm ngầm lọt vào trái tim anh lúc nào không hay.

Lấy hết dũng khí để tỏ tình với cô nàng “chôm chôm” ấy, anh Dương kể lại kết quả: “Tôi run lắm vì sợ người ta từ chối. Cô ấy xinh đẹp lại có nhiều vệ tinh xung quanh, còn tôi thì quê mùa, chẳng có gì cuốn hút...”.

Nhưng bất ngờ thay, Bích Hương (nhân viên tổ chức sự kiện Công ty Scarlet Communications) - cô gái “chôm chôm” nọ - lại nhận lời yêu. Sau những chuyến sát cánh bên nhau đi từ thiện ở các tỉnh miền Tây, một buổi tối khi đang chở chị Hương đi dạo lòng vòng, anh Dương hùng hồn tuyên bố: “Anh yêu là phải cưới, nên em đồng ý làm vợ anh nhé!”. Chị Hương hạnh phúc gật đầu theo chàng về dinh. Ngày 17-9-2011 họ nên duyên vợ chồng bằng một đám cưới với sự chung vui của bạn bè trong nhóm từ thiện.

Cũng quen nhau khi tham gia nhóm từ thiện Nguoitoicuumang.com, anh Lê Công Truyền và chị Nguyễn Thị Hảo bắt đầu để ý những nét... thiếu hụt của nhau. Chị Hảo nhớ lại: “Chẳng hiểu sao mình lại yêu cái anh chàng hay mắc cỡ ấy. Lúc đầu cũng hơi tự ti vì mình là cô gái bị khiếm thính, nhưng nhờ tình yêu chân thành của anh ấy nên mình dẹp bỏ sợ hãi để đón nhận...”. Đến nay, khi đã là vợ chồng được hơn hai năm, chị Hảo kể thêm tật xấu của chồng: “Anh ấy hay thức thâu đêm để hoàn thành công việc. Cứ như vậy thì ảnh hưởng đến sức khỏe lắm”. Anh Truyền cười, “đáp trả” vợ: “Cô ấy cũng đâu thua gì tôi, suốt ngày quần quật lo cho gia đình. Tôi thấy hạnh phúc khi cô ấy đã nhận lời làm vợ hiền của tôi”.

Là người đồng sáng lập nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh, cho đến giờ anh Lê Trung Hải vẫn không tin rằng mình đã tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp từ chính công việc tình nguyện mà anh đam mê theo đuổi. Ngày ấy, chị Tống Thị Quý (nhân viên Ngân hàng Standard Chartered) phụ trách mảng trẻ em lang thang và là thành viên ban điều hành nhóm Những ước mơ xanh. Những ngày tháng bên nhau hoạt động tình nguyện đã nhen nhóm ở hai người tình yêu đôi lứa, chị Quý tâm sự: “Với mình, anh Hải không lẫn vào đâu được vì... da thì đen còn thêm khoản nói nhiều. Nhưng nhiệt tình, tận tâm với các hoạt động tình nguyện thì số 1!”.

Chị bảo không bao giờ quên buổi chiều mưa của năm 2004, khi anh đang chở chị, còn chị thì than lạnh quá, thế là bất ngờ anh quay lại nắm chặt tay chị... Từ đấy, tình yêu của họ bắt đầu nở hoa. Sau ba năm yêu nhau, cả hai quyết định góp gạo thổi cơm chung. Anh Hải vẫn miệt mài với các hoạt động tình nguyện của nhóm Những ước mơ xanh, còn chị Quý lui về làm người vợ hiền và cố vấn cho ông xã. Anh Hải khoe về vợ: “Điều cho đến giờ tôi hài lòng nhất đó là luôn được vợ quan tâm và ủng hộ việc tôi tham gia các hoạt động tình nguyện”.

XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên