07/05/2011 11:22 GMT+7

"Phát điên" vì thần tượng, nên không?

TTO
TTO

TTO - "Rõ ràng không cần thể hiện sự hâm mộ đến mức như thế! Tự làm mất hình ảnh mình quá đi mất. Lại còn khóc nữa!", bạn đọc PHONGTIEURIEU đã nhận xét như vậy với các bạn trẻ "lên đồng" vì nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior.

Suju tới Việt Nam, fan vỡ òa

Bạn đọc NGUYỄN MẠNH TẤN thì gọi đó là "hiệu ứng đám đông": "Chưa chắc là tất cả bạn nữ ở đây đều hâm mộ hay thần tượng một cách "rảnh rỗi" như vậy. Đa số là ăn theo trào lưu, thấy đông là bu theo chứ có biết mô tê gì rứa...".

Nhóm Super Junior (Suju) đã đến TP.HCM chiều 6-5 để chuẩn bị cho đêm nhạc 7-7 tại Bình Dương.

Nhiều bạn trẻ đã thức từ 10g đêm 5-5 đến chiều 6-5 vẫn chưa gặp được thần tượng, đến phút chót nhiều người hâm mộ đã tỏ ra rất thất vọng vì không thể gặp mặt được thần tượng như mong đợi! Nhiều bạn trẻ đã bỏ cả học hành để được "phát điên" cùng Suju!

Video clip "SuJu trốn fan hâm mộ" - Nguồn: TVO
ngFUd8nZ.jpgPhóng to
Từ sáng người hâm mộ đã tập trung ở khu đến sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên nhóm đầu tiên đến lúc 13g30 ngày 6-5 đã không ra cửa này - Ảnh T.T.D.
MRyGxPKa.jpgPhóng to
Các fan khóc vì thần tượng - Ảnh T.T.D.

Bạn HỒNG HUY gọi câu chuyện này là "lai căng": "Mình cũng là một người thuộc thế hệ trẻ của Việt Nam, nhưng mình không bao giờ suy nghĩ và hành động như các fan này đâu. Hãy suy nghĩ và hành động làm sao cho xã hội chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. Hãy để dành nước mắt khóc cho những nỗi đau của đồng bào, của nhân loại. Đúng là lai căng, mất phương hướng. Chỉ biết tiếp thu những điều vô bổ, nhảm nhí. Kinh tế và khoa học kỹ thuật của người nước ngoài mà cũng được các bạn tiếp thu nhanh như vậy thì tốt biết chừng nào".

Bạn đọc MINH QUANG là người chứng kiến cảnh "phát điên" vì thần tượng như vậy, nên nhận xét rằng: "Chen lấn, la hét, mất trật tự... là nét chung".

MINH QUANG kể: "Hôm qua có việc tôi phải công tác ở đây, là người tận mắt chứng kiến cảnh quá nhảm của các fan ngay tại cổng đặc nhiệm của sân bay Tân Sơn Nhất. Nào là chen lấn đứng choán hết lối đi một cách mất trật tự, la hét, xô đẩy đến nỗi lực lượng cảnh sát phải túc trực để bảo đảm trật tự. Đành rằng sự hâm mộ thần tượng là có thật, thế nhưng có cần thiết phải hạ thấp nét văn hoá của mình hay không? Tôi hy vọng các bạn trẻ suy nghĩ lại, đừng rồ đến mức bay từ Hà Nội vào từ hôm trước chỉ để xem tận mắt thần tượng, một cách lãng phí. Nhảm quá!".

Trong khi đó, bạn GIANG thì cho rằng "Đây là chuyện hết sức bình thường!". Bạn GIANG viết: "Thần tượng ai là quyền của mỗi người. Bạn không thích sao lại bắt người khác cũng phải như bạn? Tôi không phải fan của Super Junior, tôi cũng từng rất ghét nhạc Hàn vì vẻ ngoài của họ. Nhưng một lần tình cờ, tôi đã biết đến và trở nên yêu quý một nhóm nhạc Hàn, từ đó để ý đến ngành giải trí Hàn Quốc. Tôi nhìn ra được điểm chung, điều khiến họ được yêu mến như vậy. Làn sóng Hàn đã và đang lan rộng khắp châu Á, ngay cả thị trường khó tính như Nhật (vì Nhật vốn đã có một ngành giải trí mạnh và chất lượng) cũng đã mở cửa chào đón họ một cách nhiệt tình, thì Việt Nam là một trong số đó không có gì đáng ngạc nhiên".

Bạn GIANG kết luận: "Vấn đề nào cũng có hai mặt, vậy đừng nên nhìn mặt tiêu cực mà quy chụp cho cả đám đông, làm lu mờ luôn cả mặt tốt của nó. Ở mỗi độ tuổi có cách hâm mộ khác nhau, tuổi trẻ sôi nổi non nớt và đầy cảm xúc, người lớn từ tốn và nhẹ nhàng hơn. Ở Nhật và Hàn, người hâm mộ ở mọi lứa tuổi, nên đừng quy chụp tuổi trẻ nông nổi không hiểu chuyện mà đi thần tượng “tụi choai choai”! Nói các bạn trẻ sính ngoại".

"Đừng so sánh" là đề nghị của bạn M.N. "Ai mà chẳng có thần tượng. Chúng tôi đang ở lứa tuổi mà thần tượng là điều không thêể thiếu. Chúng tôi cố gắng học tập nỗ lực hết mình để chứng minh với bố mẹ rằng chúng tôi tuy yêu thích một cách cuống nhiệt nhưng nhờ có những điều như thế chúng tôi cố gắng hơn và để được một lần nhìn thấy những người chúng tôi yêu quí thì có gì là sai".

Bạn M.N. đặt câu hỏi: "Chúng tôi không được khóc vì những người mà chúng tôi yêu quý́ sao? Chúng tôi cũng khóc khi bố mẹ tôi buồn, cũng khóc khi những người thương yêu của chúng tôi buồn. Nước mắt thì không bao giờ có giới hạn cả. Bạn dành nước mắt cho người bạn yêu thương, tôi cũng vậy, chỉ khác trong trái tim chúng tôi có thêm chỗ dành cho họ".

Từ chuyện bạn trẻ "phát điên" vì Suju còn là câu chuyện về sở thích, cách sống và suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. Mời bạn tiếp tục tham gia ý kiến.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên