19/04/2011 03:14 GMT+7

Nụ cười không có sự phân biệt

TRẦN HƯNG
TRẦN HƯNG

TT - “Cuộc sống là những nụ cười và chỉ có những nụ cười mới không có sự phân biệt”, trưởng nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh Lê Trung Hải đã phát biểu như vậy tại buổi trao học bổng “Ánh sáng và niềm tin” lần 7-2011, vừa được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM làm nhiều bạn trẻ khuyết tật cảm thấy được chia sẻ.

jWk8NnfV.jpgPhóng to

Ngồi phía dưới hội trường, các em nhỏ không ai giống ai, mỗi người đều mang trên mình khiếm khuyết, lắng nghe. Khuôn mặt các em rạng ngời và những nụ cười nhân rộng, lan tỏa ấm áp...

Điều gây xúc động nhất trong chương trình giao lưu là khi các em tự kể những câu chuyện về những món quà bé nhỏ xinh xinh, những nét vẽ thơ ngây do chính các em tự tay làm ra được các anh chị bày bán quyên góp trước hội trường.

Đơn giản, mộc mạc, nhưng ẩn sâu trong đó là câu chuyện về ước mơ được như bao bạn bè cùng trang lứa. Cứ thế, 300 em từ các mái ấm trên địa bàn TP.HCM tay trong tay dìu nhau vượt khó. Ở tiết mục văn nghệ, dù không thể nhìn các em vẫn say mê hát và say mê nắm chặt tay nhau cổ vũ những khúc ca bằng những giác quan còn lại. Không thể nghe, các em vẫn dịu dàng trong điệu múa với chỉ dẫn đặc biệt của cô phụ trách.

60 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) được trao tặng đến các bạn nhỏ khuyết tật vượt khó học tốt đến từ 10 trường khiếm thị, khiếm thính trong thành phố, cùng với những món hàng lưu niệm được bán, tất cả đều là sẻ chia và đong đầy sự quan tâm của cộng đồng.

Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là niềm tin và phấn đấu của các em. “Số tiền học bổng nhận được hôm nay mình sẽ dùng mua sách vở”. “Ừ! Đúng rồi, đó là món quà hạnh phúc nhất mình sẽ tặng bố mẹ”, hai bạn Đông và Mea’ng (dân tộc Khmer) khiếm thị ở mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa (Q.Bình Tân) trò chuyện cùng nhau.

Nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh được thành lập tháng 8-2002 với phương châm “tình nguyện vì cuộc sống tốt đẹp hơn”. Đội đã thực hiện nhiều hoạt động quyên góp từ người dân và phối hợp với các mạnh thường quân, trao được gần 400 suất học bổng, tương đương 2 tỉ đồng giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là khơi dậy cho các em niềm tin và ý thức tự lực trong cuộc sống.

TRẦN HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên