15/03/2011 23:20 GMT+7

Hãy cầu nguyện cho Nhật Bản

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Những ngày qua, cả thế giới dường như nín lặng đi trước những thảm họa mà người dân Nhật Bản phải gánh chịu. Rất nhiều bạn trẻ khắp thế giới, cả thanh niên Việt Nam cũng chung tay vào một trang mạng xã hội mang tên “Pray for Japan” (Cầu nguyện cho Nhật Bản) để gởi những lời cầu nguyện đến đất nước mặt trời mọc.

FgHN8PL5.jpgPhóng to
Ảnh đại diện của một bản trẻ người Iran, ý nghĩa vết thương của bạn cũng là vết thương của chúng tôi

Trang cá nhân mang tên “Pray for Japan” của mạng xã hội Facebook đã thực sự tạo nên hiệu ứng cộng đồng chỉ trong 1 ngày 12-3 đã có đến hơn 50.000 người tham gia. Và đến nay con số này đã là gần 230.000 thành viên.

Những lời chúc từ bạn trẻ trên khắp thế giới đa số là: “Pray for Japan. From Vietnam” (Cầu nguyện cho Nhật Bản, lời cầu nguyện đến từ Việt Nam). Không chỉ có riêng thanh niên Việt Nam chia sẻ, trên trang “Pray for Vietnam” là sự kết nối của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

zGUDKSEs.jpgPhóng to

Ảnh đại diện của nhiều bạn trẻ với ý nghĩa hoa anh đào sẽ tiếp tục nở một lần nữa

w4woEZ0G.jpgPhóng to

Bức tranh đồ họa đến từ Việt Nam kêu gọi mọi người: hãy cầu nguyện cho Nhật Bản

Những chia sẻ chân thành, những dòng cảm xúc của các bạn trẻ thế giới về thảm họa kinh hoàng đang ập đến đất nước Nhật Bản. Hàng loạt các hiệu ứng cộng đồng lan tỏa như cùng để avatar (ảnh đại diện) là dòng chữ “Brave Japan” (Cố lên Nhật Bản) hay Be stronger! (Mạnh mẽ lên) hay “Sakura will bossom once again” (Hoa anh đào sẽ tiếp tục nở một lần nữa) cũng được bạn bè Việt Nam và quốc tế chia sẻ.

Dường như những khoảng cách địa lý trên thế giới không còn nữa mà con người đã đến gần với nhau, gắn bó với nhau bởi những tình cảm thật đơn giản mà ý nghĩa.

Một bạn trẻ Việt Nam (giấu tên) là tác giả bản thiết kế đến từ Việt Nam với dòng chữ “Hãy cầu nguyện cho Nhật Bản” chia sẻ: “Mình không phải người thiết kế chuyên nghiệp, những gì mình làm xuất phát từ con tim, từ những điều mình nghĩ bất cứ ai trong lúc này cũng chia sẻ được với Nhật Bản. Vậy thôi!”.

Cho đến thời điểm này, mỗi giây trôi qua, trang cá nhân “Pray for Japan” vẫn tiếp tục gia tăng thành viên, vẫn tiếp tục là những chia sẻ của bạn bè năm châu thế giới, vẫn là những ý nghĩa tốt đẹp dành cho xứ sở hoa anh đào với niềm tin mạnh mẽ “còn da lông mọc, còn chồi nảy cây".

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên