23/12/2010 17:26 GMT+7

Xin mẹ thích người con yêu

NGUYEN THE MINH
NGUYEN THE MINH

TTO - Tôi để ý nàng trong một lần tập văn nghệ chung. Nàng rất dễ thương, hiền lành. Sau những ngại ngùng ban đầu, chúng tôi bắt đầu trò chuyện cởi mở hơn. Tôi xin số điện thoại của nàng và nhắn tin cho nàng mỗi tối.

2SPGFWQL.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: từ Internet

Tình cảm của chúng tôi ngày càng sâu nặng. Có những hôm đi tập văn nghệ về trễ, tôi rất muốn đưa nàng về nhưng vì nhút nhát nên tôi không dám ngỏ lời. Tôi là nhân viên nông nghiệp, còn nàng là công nhân cạo mủ cao su nhưng tôi không hề quan tâm đến sự khác nhau về nghề nghiệp ấy vì chúng tôi dành trọn tình cảm cho nhau.

Một hôm, tôi dùng hết can đảm để tới chơi nhà nàng. Từ đó, mỗi chiều khi đi làm về, tôi ghé qua nhà nàng để nói chuyện với nàng, để nhìn ngắm khuôn mặt dễ thương của nàng. Song, cũng vì vậy mà tôi thường về nhà khá trễ (khoảng 21g).

Trong một lần cùng nàng đi dạo mát, ngắm trăng lên, tôi ôm nàng vào lòng và hôn nàng. Cảm giác ngọt ngào của nụ hôn đầu tiên làm hai chúng tôi thấy thật gần gũi. Tôi hứa yêu nàng suốt đời, sẽ cưới nàng làm vợ. Ba mẹ nàng, các anh chị của nàng cũng rất mến tôi.

Trong một dịp đi diễn văn nghệ về, sẵn tiện tôi chở nàng về nhà tôi chơi. Đó là lần đầu tiên tôi chở bạn gái về nhà. Nàng rất lo lắng. Mẹ tôi và nàng nói chuyện với nhau. Tôi rất vui khi thấy mẹ có vẻ không phản đối.

Nhưng sau đó, mẹ hỏi tôi về gia đình nàng, về công việc của nàng, biết nàng là công nhân cạo mủ cao su, mẹ có vẻ không vui và nói không muốn tôi quen nàng nữa. Tôi rất buồn khi nghe điều ấy.

Tôi vẫn gặp nàng, cố giấu không cho nàng biết mẹ tôi không ủng hộ mối quan hệ này. Một hôm, mẹ tôi thức dậy với dáng vẻ mệt mỏi, tôi hỏi: “Tại sao mẹ mệt vậy?”. Mẹ không nói gì, chỉ khóc. Rồi tôi nhớ ra hôm trước, dì tôi có kể lại với tôi rằng mẹ không vui vì bạn gái của tôi.

Tôi không thể trở thành đứa con bất hiếu. Không thể làm cho mẹ phải khóc, phải buồn vì tôi. Vì vậy, tôi hứa với mẹ sẽ không gặp nàng nữa. Khó khăn lắm tôi mới nói được lời chia tay, xin lỗi nàng, cầu mong nàng hiểu cho tôi. Từ ngày đó, hai chúng tôi không gặp nhau, cũng không còn nhắn tin cho nhau mỗi tối.

Qua những người bạn của nàng, tôi được biết nàng rất buồn, khóc rất nhiều. Tôi thấy mình quá tội lỗi khi làm một người con gái yếu đuối như nàng phải đau khổ. Tôi nhiều lần gọi điện, nhắn tin hỏi thăm nàng nhưng nàng không trả lời. Tôi biết nàng rất hận tôi. Có lẽ suốt đời này nàng sẽ không tha thứ cho tôi.

Từ tình yêu để thành tình bạn thật không dễ chút nào! Đứng giữa chữ hiếu và chữ tình tôi biết phải làm sao? Đến bây giờ tôi không thể nào quên được những kỷ niệm ngọt ngào khi ở bên nàng. Hình ảnh của nàng cứ hiện lên trong mắt tôi. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Tình yêu của bạn có đang gặp sự phản đối từ mẹ cha? Nếu bạn là tác giả bài viết trên, bạn sẽ quyết định thế nào? Mời bạn chia sẻ câu chuyện của bản thân hay những điều muốn gửi đến tác giả bài viết trên bằng cách gửi email về tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Xin mẹ thích người con yêu. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

NGUYEN THE MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên