21/12/2010 04:12 GMT+7

Có nên xen vào việc riêng của bạn?

NGỌC PHỤNG
NGỌC PHỤNG

TT - Tổ tôi có một bạn gái ăn chay. Bạn cho biết đã ăn chay trường hơn năm nay với lý do đơn giản là ăn theo ba mẹ.

Tôi thấy việc ăn chay của bạn có nhiều trở ngại, bất tiện. Như khi cả tổ đi chơi, đi ăn thì bạn phải tự lo liệu, ăn riêng. Cuộc chơi đôi khi mất hào hứng khi đứa đòi món này, đứa bày món kia, rồi giành giật, khen ngon... Lúc đó trông bạn cô đơn, lẻ loi làm sao, không biết bạn có buồn, mặc cảm gì không? Vì tế nhị, tôi không dám tìm hiểu sâu xa.

Tôi thấy bạn không có được cái thần sắc như các bạn đồng trang lứa ở tuổi ăn tuổi ngủ. Trong khi việc học tập đâu phải nhẹ nhàng gì, bài vở có khi phải thức làm đến 1-2 giờ sáng. Nhà bạn cũng không khá giả lắm, sống tằn tiện tương chao qua ngày. Vì vậy khiến tôi không khỏi lo cho sức khỏe của bạn, cho con đường học tập còn đằng đẵng phía trước. Chưa kể chúng tôi muốn san sẻ, tẩm bổ cho bạn cũng... bó tay.

Tôi không bàn đến khía cạnh tôn giáo, tín ngưỡng. Nhưng về mặt cuộc sống thì việc ăn chay như bạn quả có nhiều bất tiện. Tôi không biết gia đình bạn nghĩ sao, có buộc bạn ăn chay theo gia đình không? Còn qua thực tế, nhìn bạn như vậy tôi thật lòng rất xót xa. Không khuyên bạn thì không yên lòng, mà tham gia việc riêng của bạn thật lòng tôi thấy cũng khó nghĩ...

Liệu tôi có nên can thiệp vào việc riêng tư, tế nhị này?

NGỌC PHỤNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên