26/11/2010 07:18 GMT+7

Năm 2011: Năm thanh niên

L.HOÀI
L.HOÀI

TT - Ngày 25-11, Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 13 - khóa IX khai mạc tại Hà Nội.

* Phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 2

Hội nghị xác định chủ đề chương trình công tác Đoàn và thanh thiếu nhi năm 2011 là “Năm thanh niên” với phương châm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lao động sáng tạo, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường... Năm thanh niên đặt ra chỉ tiêu huy động 10 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức hướng nghiệp cho 3 triệu đoàn viên, thanh niên, thực hiện 6 triệu tin nhắn (mỗi đoàn viên một tin nhắn) vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Bế mạc hội nghị, các đại biểu đã tiến hành cho ý kiến thống nhất thời gian tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X trong năm 2012.

* Tối 25-11, Trung ương Đoàn, Bộ GD-ĐT, Tổng cục Dạy nghề, Ngân hàng Đông Á, Đài truyền hình VN, báo Tuổi Trẻ và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 2.

Đối tượng dự thi là người đang sống, làm việc trong và ngoài lãnh thổ VN. Bài dự thi ở thể loại văn xuôi, không quá 1.500 chữ, kể về những kỷ niệm, cảm nhận, suy nghĩ về một tấm gương mà chính bản thân tác giả đã được học hoặc biết đến, là người đã để lại trong tác giả những bài học sâu sắc, là tấm gương để tác giả noi theo... Câu chuyện và nhân vật trong bài viết phải có thật. Bài viết hay hằng tháng sẽ được chọn đăng trên báo Tuổi Trẻ.

Bài dự thi gửi về: cuộc thi “Nét bút tri ân”, số 130 Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM hoặc truy cập trang web www.netbuttrian.vn và gửi theo hướng dẫn. Thời hạn nhận bài từ tháng 11-2010 đến hết 20-4-2011, lễ trao giải được tổ chức vào dịp 19-5-2011.

L.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên