17/09/2010 08:51 GMT+7

Sức mạnh từ làm việc nhóm

KIM ANH
KIM ANH

TT - Ý tưởng của các bạn trẻ không chỉ được phát huy bởi mỗi cá nhân mà còn đi vào thực tế nhờ phương thức làm việc nhóm. Đấy chính là câu chuyện đang diễn ra tại Công ty cổ phần dệt gia dụng Phong Phú.

owEahefG.jpgPhóng to

Nhóm kỹ sư, nhân viên trẻ cùng thảo luận để ứng dụng những ý tưởng mới vào sản xuất - Ảnh: K.Anh

“Có những sản phẩm mới ra đời bằng chính sự hợp sức của nhiều anh em trong từng công đoạn. Nếu chỉ một cá nhân tự làm sẽ không làm được gì ra trò” - anh Phạm Minh Tuấn, kỹ sư hóa - nhuộm, bí thư Đoàn công ty, cho biết.

Hiệu quả của tiếng nói chung

Phụ trách khâu kỹ thuật dệt, kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Tâm sau khi tìm hiểu các sản phẩm mới ở một hội chợ thời trang diễn ra tại Đức, anh mê mẩn với sản phẩm khăn ba lớp. Khi về nước, làm sao để cho lớp bông nằm ở giữa hai lớp vải mịn là câu hỏi được Tâm suy nghĩ mãi.

Ý tưởng về sản phẩm của anh được đồng nghiệp ủng hộ, mỗi người lại chung tay nghiên cứu công đoạn của mình cho phù hợp với sản phẩm.

Sân chơi phong phú

Không chỉ tạo điều kiện để người trẻ được phát huy mà lãnh đạo công ty còn hỗ trợ nhiệt tình trong việc tạo sân chơi cho công nhân.

CLB Thanh niên do Đoàn công ty phụ trách đã làm hội quán cà phê, thư viện, dàn máy tính kết nối Internet, sân bóng đá mini; nếu không có thời gian đọc sách tại thư viện, công nhân có thể mượn sách về nhà đọc.

Ngoài ra, CLB còn tạo điều kiện tổ chức các đám cưới công nhân với giá cả mềm hơn bên ngoài. “Biết được đời sống tinh thần của công nhân khó khăn nên CLB luôn hoạt động hết công suất để phần nào giúp các bạn giải trí, giảm stress sau những giờ lao động mệt nhọc” - bí thư Đoàn công ty Phạm Minh Tuấn cho biết.

Nguyễn Duy Phong, nhà thiết kế trẻ, liền bắt tay thiết kế mẫu mã cho sản phẩm mới, còn anh chàng kỹ sư nhuộm Phạm Minh Tuấn cũng dồn tâm cho việc tìm hiểu cách nhuộm mới sao cho rút ngắn thời gian, giảm thiểu ô nhiễm.

Tuấn cùng anh em phòng thí nghiệm bỏ ra nhiều ngày tìm hiểu, cải tiến, cuối cùng cho ra đời quy trình nhuộm mới giảm khá nhiều thời gian. Nếu như trước đây chỉ một bước đầu tiên của khâu nhuộm mất 4-24 giờ thì bây giờ chỉ cần khoảng 1 giờ là xong.

Cùng với sự đốc thúc và góp ý của trưởng phòng thiết kế Bạch Thị Kim Cương, nhóm kỹ sư, nhân viên trẻ đã góp sức cho ra lò loại khăn ba lớp.

“Đôi lúc cũng tranh cãi vì mỗi người đều thấy ý kiến mình hay hơn, nhưng quan trọng là phải tìm tiếng nói chung mới làm việc tốt được” - chị Kim Cương bày tỏ.

Và hơn hết kỹ năng làm việc nhóm sẽ được phát huy, ứng vào việc phối hợp sao cho công việc trôi chảy.

Bội thu ý tưởng

Đã có nhiều sản phẩm mới ra đời từ công trình nghiên cứu, phối hợp của tập thể kỹ sư, nhân viên trong công ty này. Mới đây, loạt sản phẩm mới của đơn vị cũng được ra lò từ tinh thần làm việc nhóm mà đa số là những bạn trẻ.

Đặc biệt, trong đó có sản phẩm khăn được làm từ nguyên liệu... đậu nành. “Sau khi dự một hội chợ thời trang ở nước ngoài về, chúng tôi phát hiện những hãng thời trang lớn đã sử dụng chất liệu vải được làm từ nguyên liệu sợi của hạt đậu nành rất tốt cho da. Chúng tôi đề xuất lãnh đạo cho triển khai ứng dụng vào sản xuất khăn vì nó rất thích hợp” - Phong chia sẻ.

“Cách làm việc tập thể đã tạo nên sức mạnh cho đội ngũ của đơn vị. Từ đó đưa ra nhiều ý tưởng tạo những sản phẩm phù hợp với thị trường trong và ngoài nước” - chị Kim Cương cho biết.

Để người trẻ được tin và được thỏa sức sáng tạo, lãnh đạo đơn vị cũng tạo nhiều điều kiện để các bạn được tham gia các khóa học ngắn hạn tại nước ngoài. Học từ thực tế qua những chuyến tham gia hội chợ thời trang trong khu vực hay trên thế giới, cũng là cách để những bạn trẻ nắm bắt xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng về màu sắc, hoa văn...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên