20/03/2009 03:42 GMT+7

Trẻ em gom bao nilông

ĐẶNG TƯƠI
ĐẶNG TƯƠI

TT - Dự án trẻ em đi thu gom bao nilông, không xả rác, giúp cầu cống không nghẹt do Tổ chức phi chính phủ cầu châu Á - Nhật Bản (BAJ) triển khai ở khu phố 1, P.An Khánh, Q.2, TP.HCM từ năm 2002.

aU9PbqpE.jpgPhóng to
Trẻ em khu phố 1, P.An Khánh, Q.2 thu gom bao nilông từ nhà dân - Ảnh: Đặng Tươi

Những người thực hiện dự án mở lớp học cho trẻ em (trẻ em khu phố này phần đông là con nhà nghèo, nhập cư không coi trọng việc học), cho các em chơi trò chơi bảo vệ môi trường, dần dần đưa các em vào thói quen: không xả rác, mỗi tuần thu gom bao nilông hai lần bán lấy tiền gây quỹ học tập. Kết quả từ dự án này là dòng sông trong khu vực không còn rác, ống cống không còn nghẹt... Việc đi thu gom bao nilông được duy trì đến hôm nay thành nếp sinh hoạt tốt của cả người lớn và trẻ em trong khu phố.

Tiến sĩ Huỳnh Huy Tuệ, điều phối viên của BAJ, cho biết: “Giáo dục trong hoạt động môi trường không chỉ là nhớ, học thuộc mà đích của nó là thay đổi hành vi, tập quán, thói quen sinh hoạt để có được lối sống không tàn phá môi trường. Ở đây, các em nhỏ vừa học, vừa trao đổi kinh nghiệm với những ví dụ môi trường rồi các em vừa suy nghĩ, vừa thực hiện thử, đến ngày tự thực hiện và sống như vậy”.

ĐẶNG TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên