07/04/2013 04:30 GMT+7

Quê hương hải đội Hoàng Sa qua ống kính

H.T.VÂN - Q.THI
H.T.VÂN - Q.THI

TT - Sáng nay 7-4, triển lãm ảnh Đất và người trên quê hương hải đội Hoàng Sa được khai mạc tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (122 Sương Nguyệt Anh, Q.1).

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm nhiếp ảnh của 52 tác giả, khám phá những phong cảnh, lễ hội, di tích lịch sử, đời sống thường nhật... của quân và dân trên đảo Lý Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

SfB12dIu.jpgPhóng to
Lính đảo Lý Sơn - ảnh của Phạm Long Thành tại triển lãm

Để hưởng ứng Tuần lễ biển đảo của tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức từ ngày 24-4 đến 4-5-2013 mà điểm nhấn là Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa (ngày 27 và 28-4), ngay từ đầu năm đã có rất đông nhiếp ảnh gia cả nước hưởng ứng chuyến đi đến tỉnh Quảng Ngãi và đảo Lý Sơn để chụp ảnh sáng tác cho cuộc triển lãm này. Có hơn 500 bức ảnh được ứng cử triển lãm, sau cùng ban tổ chức chọn ra 100 bức ảnh tiêu biểu nhất để giới thiệu đến công chúng những hình ảnh đặc trưng của đất và người trên quê hương hải đội Hoàng Sa.

Nhà nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh, một trong những người tổ chức, cho biết có thể triển lãm chưa thể nói hết được về đời sống trên đảo Lý Sơn. Nhưng với một tuần bám đảo, có những chuyến đi trong hoàn cảnh biển động sóng cao 6-7m... các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã rất tâm huyết với đề tài biển đảo Lý Sơn. Triển lãm sẽ mở cửa đón người xem tại TP.HCM đến hết ngày 12-4, sau đó tiếp tục triển lãm tại Tuần lễ biển đảo của tỉnh Quảng Ngãi vào cuối tháng.

H.T.VÂN - Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên