09/04/2013 06:31 GMT+7

"Mổ" thì phải "trị"

 KHIẾT HƯNG
 KHIẾT HƯNG

TT - Những hạn chế, yếu kém của các sở, ban, ngành của thủ đô một lần nữa được Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nêu ra trong hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra hôm qua (8-4).

Ông Nghị cho rằng chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính ở một số lĩnh vực còn bộc lộ nhiều hạn chế; năng lực quản lý, điều hành và sự phối hợp giữa một số cấp, ngành, ý thức trách nhiệm của một bộ phận lãnh đạo, quản lý còn yếu.

Ý kiến của người đứng đầu Đảng bộ thành phố Hà Nội được minh chứng rõ thêm bằng hàng loạt nhận định, đánh giá trước đó của chính lãnh đạo thành phố và của một số cơ quan chức năng. Bản thân ông Phạm Quang Nghị từng rất bức xúc khi cho biết doanh nghiệp làm dự án ở Hà Nội nói rằng những nơi khác khi “bôi thì trơn”, còn ở Hà Nội “bôi mà không trơn”. Trong khi đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo thừa nhận việc chỉ số năng lực cạnh tranh của Hà Nội năm nay tụt 15 bậc so với năm ngoái chứng tỏ “doanh nghiệp chê chính quyền Hà Nội”.

Thực tế trong một cuộc tiếp xúc với chủ tịch UBND thành phố, đại diện các doanh nghiệp thẳng thắn cho rằng niềm tin của họ bị giảm sút nghiêm trọng do những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp chưa được các ngành, các cấp của thành phố quan tâm, giải quyết.

Còn tại hội nghị hôm qua, ông Hồ Quang Lợi, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, dẫn lại kết quả điều tra xã hội học tại năm sở của Hà Nội để kết luận vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu, sách nhiễu, phiền hà, tiêu cực, vụ lợi, vô trách nhiệm, thậm chí có trường hợp vô cảm.

Việc lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành nhìn thấy những khiếm khuyết trong bộ máy của mình, bức xúc với nó, thể hiện quyết tâm thay đổi là rất đáng hoan nghênh. Những yếu kém cụ thể ở từng bộ phận đã được định danh. Điều tra của Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã nêu các sở “điều tiếng” nhất hiện nay, cũng chỉ ra được cụ thể tỉ lệ nhũng nhiễu, tiêu cực tại một số bộ phận tiếp xúc với người dân, với doanh nghiệp. Muốn bớt đi những con số đó, Hà Nội cần mạnh dạn xử lý một số trường hợp để làm gương, để lấy lại lòng tin của người dân, của doanh nghiệp vào chính quyền thành phố. Giờ là lúc cần phải có những chấn chỉnh cụ thể mà người dân, doanh nghiệp có thể nhận ra được.

 KHIẾT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên