08/07/2014 00:01 GMT+7

Bình Thuận có 90% người nghiện ở độ tuổi thanh thiếu niên

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Tính đến tháng 6/2014, tại Bình Thuận có hơn 1.600 đối tượng nghiện ma túy, đáng chú ý là hơn 90% số người nghiện còn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên.

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh đang ngày càng có chiều hướng gia tăng phức tạp. Tính đến tháng 6/2014, tại Bình Thuận có hơn 1.600 đối tượng nghiện ma túy, đáng chú ý là hơn 90% số người nghiện còn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ đối tượng nghiện ma túy chưa chặt chẽ; công tác tuyên truyền, phát động phong trào phòng, chống ma túy ở từng địa phương vẫn chưa thực sự đạt theo yêu cầu.

NQkmHMsx.jpg

Để kiềm chế và đẩy lùi ma túy trên địa bàn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tăng cường tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức pháp luật và phòng, chống ma túy; tiếp tục phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy”; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến từng khu dân cư, tập trung vào những nơi có nguy cơ có số người nghiện và tái nghiện cao; kiểm tra, rà soát các địa bàn “nóng” về tình trạng trồng cây cần sa trên địa bàn.

Từ nay đến cuối năm 2015, toàn tỉnh Bình Thuận phấn đấu kéo giảm ít nhất 10% số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy. UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị các địa phương quản lý chặt số người nghiện ma túy và các cơ sở kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm"; thực hiện các biện pháp cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, lập hồ sơ đề nghị các đối tượng tập trung cai nghiện bắt buộc; quản lý, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng...

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên