10/05/2014 08:33 GMT+7

Thái Lan gỡ bỏ quy định xòe tiền qua cửa khẩu

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày 9-5, ông Nguyễn Hữu Tráng, Cục trưởng cục lãnh sự Bộ Ngoại giao có công văn gửi Tổng cục du lịch VN về thông tin liên quan đến việc du khách VN bị phân biệt đối xử tại cửa khẩu Aranyapathet (Thái Lan).

Văn bản cho biết ngay sau khi nhận được thông tin của các phương tiện thông tin đại chúng,Bộ ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán VN tại Thái Lan làm việc với các cơ quan chức năng của Thái Lan.

Cục Lãnh sự cũng trao công hàm cho Đại sứ quán Thái Lan tại VN yêu cầu chấm dứt việc làm thiếu thiện chí với công dân VN và tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của công dân hai nước.

Đại sứ quán VN tại Thái Lan trong ngày 7-5 đã cử tổ công tác đến làm việc với Sở xuất nhập cảnh tỉnh Sakaeo, cơ quan cấp trên của cửa khẩu Aranyapathet.

Tại cuộc làm việc này, đại diện Sở xuất nhập cảnh tỉnh Sakaeo đã thừa nhận sai sót tại cửa khẩu Aranyapathet, cụ thể là thái độ thiếu lịch sự của một số nhân viên cửa khẩu cũng như việc đặt bảng thông báo công dân một số nước trong đó có VN có thể bị thẩm vấn là phản cảm, gây dư luận xấu.

Sở xuất nhập cảnh tỉnh Sakaeo khẳng định sẽ ngay lập tức yêu cầu cửa khẩu Aranyapathet nghiêm túc chấn chỉnh thái độ làm việc, gỡ bỏ ngay bảng thông báo nói trên, chấm dứt ngay việc chụp ảnh khách cùng tiền mặt và cho phép du khách xuất trình thẻ tín dụng thay tiền mặt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc phải xuất trình thẻ tín dụng thay tiền mặt, ông Nguyễn Văn Tuấn, tổng cục trưởng Tổng cục du lịch VN cho biết từ năm 1980, Bộ nội vụ Thái Lan đã áp dụng quy định số tiền của người nước ngoài cần mang theo khi vào Thái Lan.

Theo đó, du khách người Việt đi lại theo đường bộ vào du lịch Thái Lan phải có tiền hoặc tài chính tương đương 20.000 baht/người, nếu đi du lịch cùng gia đình phải có ít nhất 40.000 baht/gia đình.

Tuy nhiên nếu du khách đi theo tour của công ty du lịch tổ chức sẽ không phải phải chứng minh khoản tài chính này vì đã có công ty du lịch bảo lãnh.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Không sửa đổi, Thái Lan sẽ mất khách ViệtCó 700 USD mới được nhập cảnh Thái Lan?Tổng cục Du lịch VN yêu cầu bỏ quy định vô lýCó 700 USD mới được vào Thái Lan: đề nghị hủy bỏ quy định phi lý

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên