14/04/2014 19:31 GMT+7

Hơn 6.800 hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân

A.H.
A.H.

TTO - Cục Thuế TP.HCM cho biết trong tuần lễ hỗ trợ quyết toán vừa qua, nơi này đã nhận tổng cộng 16.905 hồ sơ quyết toán thuế TNCN, trong đó có 6.870 hồ sơ hoàn thuế, còn lại hơn 7.385 hồ sơ phát sinh số thuế TNCN phải nộp thêm.

Bà Trần Thị Lệ Nga, cục phó Cục thuế TP.HCM, cho biết so với các năm trước, số lượng hồ sơ hoàn thuế đã giảm mạnh do có sự điều chỉnh về chính sách. Theo đó, ở kỳ quyết toán thuế năm nay nếu cá nhân có thu nhập ở hai nơi mà nơi thứ hai thu nhập bình quân một tháng không quá 10 triệu đồng thì vẫn có thể ủy quyền quyết toán thuế cho cơ quan chi trả.

Tương tự, trường hợp cá nhân vừa có thu nhập từ tiền lương, tiền công vừa có thu nhập từ cho thuê nhà, trong đó nguồn thu nhập từ cho thuê nhà bình quân mỗi tháng từ 20 triệu đồng trở xuống cũng không phải quyết toán thuế. Trong khi những năm trước những cá nhân này buộc phải quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế.

Theo Cục Thuế TP.HCM, kết quả đánh giá về tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế chỉ có 0,16% người nộp thuế chưa hài lòng, còn lại đều hài lòng và rất hài lòng. Liên quan đến thái độ phục vụ của viên chức thuế cũng chỉ có 0,59% người nộp thuế đánh giá là chưa tốt.

Đa số ý kiến mong muốn ngành thuế tiếp tục phát huy chương trình này trong những năm tiếp theo nhằm tạo thuận lợi cho người nộp thuế, kể cả với các loại thuế khác.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên