18/11/2013 08:29 GMT+7

Tỉ phú thế giới tụ họp về Đà Nẵng

LÊ NAM - HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
LÊ NAM - HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TT - Đã có 19 máy bay riêng và một chuyến bay thuê chuyến (charter) chở các tỉ phú từ nhiều nước trên thế giới tham gia một hội nghị tài chính. Đây được xem là sự kiện đặc biệt trong việc thu hút khách du lịch MICE tại TP Đà Nẵng.

bGVhGFaZ.jpgPhóng to
Các chuyên cơ của các tỉ phú đáp xuống sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, có tổng cộng hơn 120 khách là các nhà đầu tư, kinh doanh, tài chính...quốc tế đến Đà Nẵng bằng 19 máy bay riêng đắt tiền (giá trị lên đến hàng chục triệu USD) và một chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) bay từ Singapore sang tham gia hội nghị quốc tế mang tên Creative connection (tạm dịch là Kết nối sáng tạo) do Ngân hàng Standard Chartered (Anh) tổ chức diễn ra trong ba ngày, từ 15 đến 17-11. Một công ty tổ chức sự kiện tại Singapore đã đảm nhiệm tất cả công tác tổ chức.

Đến chiều 17-11, hơn 100 khách theo chuyến bay thuê chuyến đã làm thủ tục trả phòng tại resort InterContinental Danang Sun Peninsula (bãi Bắc, bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Riêng các tỉ phú, chủ tịch tập đoàn đa quốc gia đến Đà Nẵng bằng máy bay riêng cũng sẽ trả phòng trong tối 17-11.

Công ty tổ chức sự kiện này là ông chủ của ngân hàng Anh đã mời được cựu thủ tướng Anh Tony Blair đến tham gia diễn thuyết. Ông Tony Blair đến Đà Nẵng vào ngày 16-11 trên chuyên cơ màu đen mang tên Blair Force One trị giá hàng chục triệu USD. Chuyên cơ có thể chở 15-19 người, có phòng khách, bếp, phòng ngủ cùng nội thất và tiện nghi sang trọng. Khác biệt với các chuyên cơ đến trước, chuyên cơ của ông Tony Blair được bố trí đỗ tại sân quân sự thuộc Sư đoàn không quân 372 với sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt.

Cũng theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, suốt thời gian các tỉ phú ở Đà Nẵng, mọi hoạt động của họ từ việc dự hội nghị, nghỉ ngơi, ăn ngủ đều diễn ra trong khuôn viên rộng hàng chục hecta của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Theo kế hoạch, tối 16-11 các cử tọa tham gia một bữa tiệc tối tại Hội An nhưng do TP này ngập lũ nên kế hoạch đã bị hủy, chuyển tổ chức bên trong khuôn viên resort và sử dụng đầu bếp của nhà hàng La Maison 1888 bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ngày 17-11, PV Tuổi Trẻ đã có mặt tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, tuy nhiên mọi hoạt động ở đây được giám sát rất kỹ lưỡng. Nếu ngày bình thường người dân có thể bỏ ra 700.000 đồng mua một vé vào tham quan chụp ảnh thì tại thời điểm diễn ra hội nghị, khu nghỉ dưỡng dừng hoạt động bán vé, không cho khách vào tham quan. Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết phía tổ chức sự kiện đã bỏ tiền mua hết số phòng suốt thời gian tổ chức hội nghị này. Giá phòng một ngày tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cao nhất khoảng 120 triệu đồng (6.000 USD) và thấp nhất là 7 triệu đồng. Khu nghỉ dưỡng chỉ có một phòng Royal Residence giá 6.000 USD/đêm được một tổng giám đốc thuê trọn trong ba đêm 15, 16 và 17-11. Phòng này từng được công chúa Ả Rập thuê trong một tuần hồi đầu năm khi đến resort này nghỉ ngơi. Ban tổ chức cũng đã chở qua VN bảy container thiết bị để trang trí hội nghị đúng như thương hiệu, tiêu chuẩn của họ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết các máy bay đã xin phép đậu ở sân bay quốc tế Đà Nẵng từ ngày 14 đến hết 17-11. 19 máy bay xuất phát từ nhiều trung tâm tài chính, du lịch trên thế giới như Ả Rập, Hong Kong, Singapore, Philippines, Thái Lan, Indonesia...được cấp phép đậu ở đây với mức phí dịch vụ điều hành đi/đến, đậu máy bay, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bay, soi chiếu an ninh, phí cất/hạ cánh, bơm nhiên liệu, làm vệ sinh... theo quyết định về mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay VN do Bộ Tài chính công bố.

Suốt thời gian lưu lại ở sân bay Đà Nẵng, đội chuyên cơ này được kiểm soát nghiêm ngặt của an ninh.

DIDs4epq.jpgPhóng to
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được phía tổ chức mua hết số phòng để tổ chức hội nghị - Ảnh: Hữu Khá

Khu nghỉ dưỡng cao cấp

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp ở VN và Đông Nam Á vừa được trao tặng giải thưởng danh giá của World Travel Awards trong buổi trao giải tại Dubai ngày 1-10. Tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà, nằm biệt lập và được bao quanh bởi cảnh quan tuyệt đẹp bao quát toàn cảnh biển Đông, khu nghỉ mát tách biệt với không gian rất riêng tư của núi rừng nhiệt đới tươi tốt và cảnh quan ngoạn mục trên biển Đông với 180 phòng rộng rãi, năm biệt thự nhìn ra biển, hồ bơi riêng và một dãy hơn 20 phòng suites.

LÊ NAM - HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên