07/11/2013 09:30 GMT+7

Bỏ quy định cấm cho, tặng ngoại tệ

A.H.
A.H.

TTO - Tối 6-11 ban soạn thảo nghị định hướng dẫn Pháp lệnh ngoại hối đã có sửa đổi quan trọng: công nhận cho, tặng ngoại tệ của người dân, thay vì cấm như trước.

Không nên cấm tặng ngoại tệMuốn tặng USD phải đổi sang VNDTạo ưu thế cho VND - Kinh tếCăng thẳng tỉ giá chỉ mang tính nhất thời

9jgz1e9I.jpgPhóng to
Ban soạn thảo nghị định đã công nhận cho, tặng ngoại tệ của người dân - Ảnh: Thanh Đạm

Cùng lúc, ban soạn thảo nghị định cũng công bố dự thảo mới.

Theo thông tin vừa đăng tải trên website Ngân hàng Nhà nước, việc sửa đổi này dựa trên góp ý của người dân những ngày qua.

“Tổ biên tập dự thảo nhận thấy, trong điều kiện các quy định của Pháp lệnh Ngoại hối cho phép cá nhân có ngoại tệ tiền mặt được gửi tiết kiệm, nhận gốc, lãi bằng ngoại tệ thì việc sử dụng ngoại tệ để cho, tặng là hợp lý. Do vậy, tổ biên tập tiếp thu ý kiến góp ý này và chỉnh sửa dự thảo nghị định", thông tin trích dẫn.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối và Pháp lệnh sửa đổi trong đó đề xuất bỏ quy định cho phép cá nhân được sử dụng ngoại tệ tiền mặt để cho, tặng lẫn nhau với lý do đảm bảo mục tiêu chống tình trạng đôla hóa cũng như để thống nhất với các quy định về hạn chế sử dụng ngoại hối.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên