02/08/2013 05:32 GMT+7

Chưa thống nhất phương án mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Trong 2-3 năm nữa, nếu không nâng cấp thì nhà máy sẽ không hoạt động được hoặc giảm công suất, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, chất lượng thiết bị nhà máy

Tại hội thảo định hướng, giải pháp phát triển bền vững khâu sau của ngành dầu khí VN diễn ra tại Quảng Ngãi ngày 1-8, chủ tịch HĐTV Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR, quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất) Nguyễn Hoài Giang cho rằng việc nâng cấp và mở rộng nhà máy là yêu cầu khẩn cấp, sống còn bởi nguồn dầu thô mỏ Bạch Hổ đang cạn kiệt khối lượng, không đảm bảo vận hành nhà máy.

“Trong 2-3 năm nữa, nếu không nâng cấp thì nhà máy sẽ không hoạt động được hoặc giảm công suất, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, chất lượng thiết bị nhà máy” - ông Giang nói.

Tuy nhiên, tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) Đỗ Văn Hậu cho rằng “chưa thấy bức xúc như nhà máy”, bởi nguồn cung cấp dầu vẫn đảm bảo với 80-90% từ trong nước, 10-15% từ nước ngoài.

Ông Hậu cũng khẳng định không bán 100% cổ phần Nhà máy lọc dầu Dung Quất do đây là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, bảo đảm an ninh, an toàn năng lượng. Nếu có bán cũng giữ lại phần bảo đảm tính quyết định trong trường hợp cần thiết. PVN đang có phương án ưu tiên PVN tự đầu tư và dự kiến mở rộng lên 10-20% để bảo đảm hiệu quả.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên