01/08/2013 20:39 GMT+7

Kiến nghị giao ngân hàng thẩm định tình trạng nhà ở

A.H.
A.H.

TTO - Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, cho biết Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Ủy ban nhân dân TP.HCM và Bộ Xây dựng cho phép các ngân hàng thương mại đảm nhận vai trò thẩm định tình trạng nhà ở của người vay, thay vì giao cho ủy ban nhân dân phường như hiện nay.

Theo ông Minh, kiến nghị này nhằm tháo gỡ vướng mắc về xác định thực trạng nhà ở, giúp đẩy nhanh quá trình giải ngân gói 30.000 tỉ đồng. “Đến nay rất ít trường hợp được NH giải ngân theo gói 30.000 tỉ đồng do quy định của Bộ Xây dựng quá chặt, đặc biệt yêu cầu người vay phải có xác nhận của địa phương về thực trạng nhà ở. Trong khi chính quyền địa phương lại sợ trách nhiệm nên không ai dám xác nhận. Nút thắt này xuất phát từ ngoài ngành nên một mình NHNN không thể giải quyết được”, ông Minh nói.

Ông Minh cho biết đến nay các NH trên địa bàn TP.HCM đã ký kết 19 hồ sơ cho vay theo gói 30.000 tỉ đồng, trong đó bao gồm 1 doanh nghiệp vay 540 tỉ đồng và 18 cá nhân vay tổng số tiền 11,7 tỉ đồng. Đến nay NH mới giải ngân được 6 trường hợp theo tiến độ, số tiền giải ngân chỉ mới 117 triệu đồng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên