14/07/2013 05:34 GMT+7

Làm gì khi rút phải tiền giả, tiền rách từ máy ATM?

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh đã rút phải tiền rách, tiền giả từ một số máy ATM nhưng khi liên hệ với nơi phát hành thẻ thì bị từ chối đổi với đủ các lý do. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Huỳnh Hà - trưởng phòng ATM Ngân hàng (NH) Vietcombank chi nhánh TP.HCM - cho biết:

- Về mặt nguyên tắc, các NH phải đảm bảo rằng tiền nạp vào máy ATM để đưa ra cho khách hàng là tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông. Thông thường, tiền trong các NH phải trải qua rất nhiều khâu kiểm đếm, thậm chí NH còn đầu tư cả máy chuyên dùng để kịp thời phát hiện và loại bỏ các tờ tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, do vậy rất khó xảy ra trường hợp có tiền giả lẫn lộn trong số tiền mà khách hàng rút ra từ máy ATM.

Tiền rách thì có thể xảy ra vì đặc điểm của tiền polymer là rất giòn nên có vết nứt ở mép, khi kiểm đếm không phát hiện, trong quá trình vận hành trong máy, tiền bị hút, kéo trên băng chuyền dẫn đến bị tét hoặc mất góc. Gặp trường hợp này, chủ thẻ nên giữ lại biên lai rút tiền sau đó đến chi nhánh hay phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu được đổi lại.

Việc giải quyết với trường hợp này khá linh động và nếu xác định đúng là tờ tiền bị rách trong quá trình lưu thông, chúng tôi sẵn sàng đổi lại cho khách hàng và không thu phí. Còn trường hợp xác định không phải tiền của mình, ví dụ trường hợp tờ tiền bị biến dạng do sức nóng hoặc bị nát... không thể lọt qua khâu kiểm đếm, khi đó NH sẽ thu phí.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên