25/06/2013 18:55 GMT+7

Thay Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Á

A.H.
A.H.

TTO - DaiABank vừa có quyết định thay đổi Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc ngay sau khi kế hoạch sáp nhập với HDBank được thông qua vào ngày 15-6.

Theo đó ông Chu Việt Cường vào vị trí Chủ tịch HĐQT, thay cho ông Quách Văn Đức. Ông Chu Việt Cường hiện là Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sovico, vừa trúng cử Thành viên HĐQT DaiABank nhiệm kỳ 2011-2015 hôm 15-6.

Ông Cường đã có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại Ngân hàng ANZ, BNP, Công ty bảo hiểm Prudential. Ngoài ông Cường, Sovico còn có một đại diện khác tham gia vào HĐQT của DaiABank là ông Đinh Việt Phương - Phó TGĐ của Sovico.

HĐQT NH Đại Á cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Đức làm Tổng giám đốc ngân hàng thay cho ông Lê Huy Dũng từ ngày 20-6. Trong lần thay đổi nhân sự này, tân Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của DaiABank đều có liên quan trực tiếp, cũng như gián tiếp với HDBank và đều được bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ 2011 - 2015 tại cuộc họp ngày 15-6. Việc HDBank đưa người vào các chức vụ lãnh đạo của DaiABank được đánh giá là bước đi đầu tiên trong tiến trình sáp nhập hai ngân hàng.

Theo kế hoạch sáp nhập ban đầu được DaiABank công bố, HDBank sẽ phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu của DaiABank theo tỉ lệ 1:1. NH sau sáp nhập sẽ có vốn điều lệ 8.100 tỉ đồng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngân hàng HDBank DaiABank