28/05/2013 04:07 GMT+7

Mũ dỏm vẫn bán tràn lan

L.SƠN - D.TUẤN
L.SƠN - D.TUẤN

TT - UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm (MBH) đối với đơn vị sản xuất, nhập khẩu và người sử dụng MBH trên địa bàn.

Từ 31-5, đổi mũ bảo hiểm dỏm lấy mũ xịn tại TP.HCMPhạt gần 900 phụ huynh chở con không đội mũ bảo hiểm

Đặc biệt, UBND TP chỉ đạo phải kiểm tra, xử phạt người tham gia giao thông đội mũ nhưng không phải MBH (các loại mũ thể thao, mũ dành cho người đi bộ...) và đội MBH không đúng quy định. Việc kiểm tra, xử phạt sẽ được các đơn vị phối hợp thực hiện đồng loạt trong ba tháng từ nay đến hết tháng 8-2013.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu quản lý thị trường, thanh tra Sở Khoa học - công nghệ tập trung kiểm tra về chứng nhận hợp quy, công bố tiêu chuẩn áp dụng, ghi nhãn và có gắn dấu hợp quy trên sản phẩm; công bố rộng rãi thông tin doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh MBH đạt cũng như kém chất lượng để người tiêu dùng lựa chọn.

Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, trên vỉa hè các tuyến đường Nguyễn Trãi (Q.5), khu vực công viên Phú Lâm (Q.6)... các điểm bán MBH tự phát vẫn tồn tại, bày bán ngang nhiên, nhất là các loại mũ giả mạo MBH (mũ thể thao, mũ dành cho người đi bộ, cưỡi ngựa). Các loại mũ này cũng ghi rõ cảnh báo đây là loại mũ không dành cho người đi môtô, xe máy. Tuy nhiên hiện nay, người dân sử dụng loại mũ này để đối phó vẫn khá phổ biến.

Theo đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, việc công bố rộng rãi thông tin các đơn vị sản xuất MBH kém chất lượng được thực hiện rất hạn chế. Nhiều cơ quan chức năng không chủ động thông báo cho các cơ quan truyền thông, hội bảo vệ người tiêu dùng để kịp thời cung cấp thông tin cho người dân, thậm có những đơn vị giấu nhẹm những thông tin này.

L.SƠN - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên