11/05/2013 07:04 GMT+7

Cổ phiếu Sacombank và Eximbank giao dịch thỏa thuận "khủng"

B.HOÀN - H.ĐĂNG
B.HOÀN - H.ĐĂNG

TT - Liên tiếp trong các phiên giao dịch gần đây đã xuất hiện nhiều lệnh giao dịch thỏa thuận với khối lượng “khủng” cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank).

Phiên giao dịch ngày 10-5, cổ phiếu STB và EIB là hai trong những mã góp phần lớn làm tăng thanh khoản trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu STB có một lệnh giao dịch thỏa thuận với khối lượng lên đến 25 triệu cổ phiếu, mức giá 20.900 đồng/cổ phiếu. Trước đó, trong phiên ngày 9-5, khối lượng giao dịch thỏa thuận STB lên tới 47,35 triệu cổ phiếu, tổng giá trị 1.037 tỉ đồng.

Tương tự, cổ phiếu EIB cũng được giao dịch số lượng lớn trong ba phiên giao dịch gần đây. Ngày 10-5, có ba lệnh giao dịch thỏa thuận EIB với tổng khối lượng là 17,92 triệu cổ phiếu. Tính chung trong ba phiên trở lại đây, số lượng EIB được giao dịch thỏa thuận là 42,94 triệu cổ phiếu, giá trị tương đương 674,8 tỉ đồng.

Chiều 10-5, ông Phạm Hữu Phú - chủ tịch HĐQT Sacombank - khẳng định các giao dịch thỏa thuận cổ phiếu STB với khối lượng lớn trong những phiên gần đây là do Sacombank bán ra số cổ phiếu STB đã được cựu chủ tịch Sacombank Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh cấn trừ nợ. Về các giao dịch thỏa thuận cổ phiếu EIB, theo nhận định của ông Phú, liên quan đến thông tin tới đây Eximbank sẽ chốt danh sách để trả cổ tức.

B.HOÀN - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên