23/04/2013 08:47 GMT+7

Thanh tra kinh doanh vàng

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 22-4, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước VN đối với hoạt động kinh doanh vàng, huy động và cho vay vốn bằng vàng.

Trước đó, tổng Thanh tra Chính phủ đã ban hành quyết định thanh tra nội dung này tại Ngân hàng Nhà nước VN, thời kỳ thanh tra bắt đầu từ tháng 1-2009 đến hết tháng 3-2013, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ này. Thanh tra Chính phủ cũng công bố quyết định thành lập tổ giám sát thực hiện nhiệm vụ giám sát hoạt động đoàn thanh tra.

Cuộc thanh tra này nằm trong kế hoạch tập trung thanh tra các lĩnh vực tài chính, ngân sách, ngân hàng, chứng khoán, quản lý thị trường vàng của Thanh tra Chính phủ trong năm 2013. Mục đích thanh tra không chỉ tìm ra sai phạm để xử lý mà còn nhằm phát hiện, kiến nghị sửa đổi những sơ hở, bất cập trong công tác quản lý và cơ chế chính sách, thúc đẩy, nâng cao năng lực - hiệu quả công tác hành chính, phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên