19/03/2013 07:17 GMT+7

Lúng túng với chuẩn vàng nữ trang

HỒNG NHUNG - ÁNH HỒNG
HỒNG NHUNG - ÁNH HỒNG

TT - Sau khi mua một số sản phẩm vàng trang sức nhưng nghi ngờ chất lượng, một vị khách đã mang đến trung tâm vàng của ACB để kiểm tra và phát hiện hàm lượng vàng không đúng như khi mua.

Đem sản phẩm và kết quả kiểm định đến thanh tra Sở Khoa học công nghệ TP.HCM khiếu nại, nhưng vị khách hàng này đành thất vọng ra về do cơ quan này cũng không biết giải quyết ra sao vì chưa có quy trình, quy định nào về phương pháp kiểm định chuẩn, cơ quan kiểm định trọng tài...

Đó cũng là nội dung chính trong buổi họp giữa Sở Khoa học công nghệ TP.HCM với đại diện Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3), cơ quan quản lý thị trường và một số doanh nghiệp kinh doanh vàng như SJC, PNJ, ACB... chiều 18-3.

Ông Phan Minh Tân, giám đốc Sở Khoa học công nghệ TP.HCM, cho rằng cơ quan quản lý chưa chú trọng đến quản lý chất lượng vàng trang sức trong khi đây là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, chưa có cơ quan làm trọng tài khi xảy ra tranh chấp chất lượng. Sở Khoa học công nghệ TP.HCM cho biết trong tháng 4-2013 các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra khoảng năm doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức..

HỒNG NHUNG - ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên