15/01/2013 07:52 GMT+7

Tạo điều kiện cho tư nhân đầu tư hạ tầng

H.GIANG
H.GIANG

TT - Khoảng 180 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân của các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, VN và Hoa Kỳ đã gặp nhau ngày 14-1 tại Hà Nội để tham dự hội thảo trao đổi thực hành tốt nhất về cơ sở hạ tầng trong khuôn khổ Sáng kiến hạ vùng sông Mekong.

Ông Nirav Patel (phó trợ lý ngoại trưởng Phòng Đông Á - Thái Bình Dương - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ) cho biết Asean đang hướng tới xây dựng cộng đồng vào năm 2015, nhưng rõ ràng có sự khác biệt về cơ sở hạ tầng cảng biển và các kênh kết nối khác ở trong và ngoài từng nước.

Ông Tomoyuki Kimura, giám đốc quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á, cho rằng khu vực tư nhân không chỉ đem lại vốn mà còn tăng hiệu quả, giúp chính phủ tiết kiệm vốn đầu tư công để dành nguồn vốn đó cho dự án khác.

Cũng tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Tấn Viên cho biết tới năm 2020, VN sẽ xây dựng 2.000km đường bộ cao tốc, xây dựng cảng biển quốc tế có thể tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn, nâng cấp các sân bay...”. Đây là những lĩnh vực chúng tôi cần thu hút vốn, kiến thức, kinh nghiệm quản lý và sáng kiến từ khu vực tư nhân, do đó chúng tôi sẽ hết sức tạo điều kiện để các công ty của Mỹ cũng như từ các nước hạ vùng Mekong tham gia đầu tư lĩnh vực này ở VN” - Thứ trưởng Viên nói.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên