30/12/2012 06:28 GMT+7

Hàng nhiều, sức mua vẫn chậm

DŨNG TUẤN - L.SƠN
DŨNG TUẤN - L.SƠN

TT - Mặc dù kỳ nghỉ Tết dương lịch kéo dài tới bốn ngày nhưng ghi nhận tại các chợ, siêu thị ở TP.HCM cho thấy giỏ hàng của người dân không đầy ắp như mọi năm.

Nhiều người chỉ đi xem là chủ yếu, sức mua nhiều mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu chỉ nhích nhẹ so với ngày thường.

4j8mdRLd.jpgPhóng to

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Tại các hệ thống siêu thị Co.op Mart, Big C, Maximark, Lotte Mart... năm nay đều có sự chuẩn bị kỹ cho dịp Tết dương lịch.

Hàng hóa dồi dào

Đại diện siêu thị Big C cho biết lượng hàng hóa dự trữ cho bốn ngày nghỉ lễ đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hệ thống siêu thị khác cho biết để kích thích sức mua, năm nay khuyến mãi đều nhắm vào các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp lễ như thực phẩm tươi sống, rau củ, các loại đồ khô chế biến sẵn như gà quay, bánh mì, lạp xưởng, chả, nem..., các loại bia, nước ngọt với mức khuyến mãi từ 5-50%. Tại Co.op Mart, các mặt hàng phục vụ nhu cầu ăn nhanh hoặc đem đi chơi xa như xúc xích có giá 93.900/gói giảm còn 75.500 đồng/gói, thịt ba rọi xông khói 38.500 đồng còn 34.500 đồng, giò thủ từ 71.900 đồng xuống 64.000 đồng/gói...

Bên cạnh đó, nhóm hàng đồ gia dụng phục vụ nhu cầu lễ tết như các loại bếp gas mini, bếp từ, bếp điện có giá từ 600.000-1.200.000 đồng cũng được các hệ thống siêu thị kích thích bằng cách khuyến mãi giảm giá từ 15-25%.

Tại các chợ lẻ, thịt heo, rau củ, thực phẩm tươi sống hiện cũng khá dồi dào, chờ người dân. Tại chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) giá cải xanh đã giảm từ 13.000 đồng xuống 11.000 đồng/kg, xà lách giảm từ 30.000 đồng xuống 25.000 đồng/kg, bí xanh, cà chua chỉ còn 8.000 đồng/kg so với ngày thường. Các mặt hàng như thịt gà, cá, hải sản sau khi tăng giá hiện cũng đang giữ giá ở mức ổn định.

Sức mua èo uột

Ghi nhận cho thấy sức mua không tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Co.op Mart Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12) sáng 29-12, người dân dồn về khu vực thực phẩm, rau củ và các sản phẩm may mặc khuyến mãi là chính nhưng đến trưa hầu hết các loại rau củ, trái cây tươi, thực phẩm tươi sống vẫn còn trên quầy khá nhiều. Bà Trần Vĩnh Chi (đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.10) cho biết: “Ưu tiên vẫn là thực phẩm, rau củ, trái cây để đãi tiệc ba ngày lễ chứ không mua sắm gì nhiều”.

Không khí tại các chợ cũng không mấy khởi sắc. Ngay từ đầu buổi sáng, nhiều tiểu thương tại các chợ cho biết lượng thịt heo nhập về có tăng nhưng không quá nhiều so với ngày thường. Hiện giá thịt heo vẫn ở mức cao nên theo bà Trường - tiểu thương chợ Tân Trụ (Q.Tân Bình), lượng thịt heo nhập về chỉ ở mức 50-70kg, giảm mạnh so với thời điểm này năm trước ở mức trên 130kg/ngày. “Chủ yếu nhắm bỏ mối cho các nhà hàng, quán ăn chứ bán lẻ thì nhỉnh hơn chút xíu so với ngày thường thôi” - bà Trường nói.

Nhiều điểm vui chơi, ẩm thực

Trong khi hầu hết những tour dài ngày (khoảng bốn ngày) trong dịp Tết dương lịch 2013 bắt đầu khởi hành từ 29 và 30-12, các khu du lịch tại TP.HCM và các tỉnh vùng ven cũng có nhiều chương trình đặc sắc phục vụ nhóm du khách dạng gia đình, nhóm bạn trẻ đi chơi ngắn ngày (1-2 ngày).

Nhiều hoạt động vui chơi tại khu du lịch Suối Tiên như màn đồng diễn flash mob Gangnam style, lâu đài tuyết khổng lồ với nhiệt độ từ -5OC đến -15OC, biểu diễn cá heo, sư tử biển... Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa 1-1-2013, chương trình lì xì cho trẻ em, các show diễn ca nhạc flamenco sôi động, ca nhạc thiếu nhi.

Tại khu du lịch Vườn Thiên Thanh (Q.9), Dìn Ký, khu du lịch Đại Nam (Bình Dương)... du khách có thể vui chơi dã ngoại và thưởng thức ẩm thực đậm chất Nam bộ.

Tại trung tâm Q.1 và Q.3, hệ thống nhà hàng, khách sạn của Saigontourist như khách sạn Rex, Majestic, Continental (Q.1) diễn ra tiệc gala chào năm mới 2013 vào đêm 31-12 với chương trình giải trí thú vị như gặp gỡ và giao lưu với các kỷ lục Việt Nam, các màn ảo thuật huyền bí, mini - live show của các ca sĩ tham gia The Voice - Giọng hát Việt 2012, ngắm pháo hoa...

DŨNG TUẤN - L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên