21/12/2012 05:14 GMT+7

Bạc Liêu: nông dân Hồng Dân tự túc được gạo ăn

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Ông Võ Văn Út, bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu), cho biết nhờ trồng giống lúa sỏi chịu mặn do Trường ĐH Cần Thơ cung cấp mà tết năm nay nông dân ở huyện này đã có gạo ăn, không phải đi mua từng ký như trước đây.

Theo đó, có 270 hộ dân ở các xã Ninh Thạnh Lợi A, Ninh Thạnh Lợi, Vĩnh Lộc tham gia trồng 260ha lúa sỏi khảo nghiệm. Đây là giống lúa mùa được các nhà khoa học Trường ĐH Cần Thơ sưu tầm và cải tiến kỹ thuật canh tác, có khả năng chịu được độ mặn của đất đến 10‰. Ông Trần Quốc An, một nông dân ở xã Ninh Thạnh Lợi, trồng 0,4ha lúa sỏi trên ruộng nuôi tôm. Hiện lúa đang trong giai đoạn trổ bông, năng suất dự kiến 4-4,5 tấn/ha. Ông An cho biết không quan tâm bán lúa này thế nào mà ưu tiên để ăn vì đây là lần đầu nông dân ở đây tự trồng lúa trên đất của mình.

Ông Lương Ngọc Lân, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, cho biết sở ủng hộ việc huyện Hồng Dân hợp tác với các nhà khoa học tìm ra giống lúa chịu được độ mặn cao để đưa ra dân trồng khảo nghiệm. Hiện nay ở huyện Hồng Dân còn khoảng 4.000ha đất phèn mặn chưa trồng được lúa.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên