10/12/2012 07:37 GMT+7

Doanh nghiệp nhà nước phải công khai lỗ, lãi, nợ

L.THANH
L.THANH

TT - Ông Đặng Quyết Tiến - phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) - cho biết từ năm 2013, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước sẽ được minh bạch khi thực hiện nghị định về quy chế giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả hoạt động đối với doanh nghiệp nhà nước do Nhà nước làm chủ sở hữu và doanh nghiệp nhà nước mà Chính phủ sắp ban hành.

Theo đó, các doanh nghiệp nhà nước phải công bố tình hình tài chính như lỗ, lãi, nợ... trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng theo ông Tiến, quy chế giám sát tài chính doanh nghiệp nhà nước sẽ đảm bảo được yêu cầu quan trọng là qua kết quả giám sát sẽ đánh giá được thực trạng tài chính của doanh nghiệp, những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến rủi ro tài chính, từ đó đưa ra được những cảnh báo từ phía cơ quan quản lý nhà nước, giúp chủ sở hữu nhà nước và bản thân doanh nghiệp có những hành động, giải pháp ngăn ngừa để đảm bảo tình hình tài chính của doanh nghiệp lành mạnh, hạn chế sự đổ vỡ.

* Bộ Tài chính cho biết tính đến nay mới có 75 trong số 100 tập đoàn, tổng công ty nhà nước có đề án tái cơ cấu được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến hết quý 3 năm nay công việc này phải hoàn thành.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên