30/11/2012 07:22 GMT+7

VN còn tiềm năng đạt tăng trưởng GDP cao hơn

H.GIANG
H.GIANG

TT - Dự báo GDP của VN năm 2012 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5%, VN còn có tiềm năng đạt tăng trưởng cao hơn thế nữa nếu cải cách cơ cấu kinh tế diễn ra hiệu quả.

Đại diện thường trú IMF tại VN, ông Sanjay Kalra, đã nhận định như trên tại hội thảo “Thách thức trong năm 2013” do Diễn đàn doanh nghiệp VN-EU tổ chức sáng 29-11 tại Hà Nội. Trong khi đó, đại diện Ngân hàng HSBC dự báo tỉ lệ tăng trưởng GDP của VN sẽ là 4,4% trong năm nay và 5,3% trong năm 2013.

Theo ông Kalra, bức tranh kinh tế vĩ mô hiện nay của VN đang ở mức “nửa sáng, nửa tối”: lạm phát đã giảm còn một con số, tỉ giá hối đoái ổn định... nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa thể yên tâm và người tiêu dùng chưa thoải mái với lạm phát kỳ vọng. Ngoài ra, vấn đề nợ xấu và dư cung bất động sản đã tích tụ từ nhiều năm và cần có thời gian để giải quyết

Cũng tại hội thảo, ông Lương Hoàng Thái, vụ trưởng Vụ Chính sách đa biên (Bộ Công thương), cho biết VN đang trong quá trình đàm phán hiệp định thương mại tự do (FTA) với EU và khi kết thúc, các mặt hàng chủ lực xuất khẩu vào thị trường EU như giày dép, dệt may sẽ được hưởng lợi lớn nhờ thuế suất 0% so với mức trung bình hiện nay đều từ 10% trở lên.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: GDP kinh tế