30/11/2012 06:55 GMT+7

Bình ổn tết: lo vướng vận chuyển hàng hóa

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Chiều 29-11, Sở Công thương TP.HCM tổ chức tổng kết bảy tháng thực hiện chương trình bình ổn và lắng nghe các doanh nghiệp báo cáo tình hình chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Về tình hình chuẩn bị cung ứng hàng tết, các doanh nghiệp như Saigon Food, Bibica, Vinamit, Co.op Mart, Maximark... đều cam kết giữ giá ổn định. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp e ngại chỉ thị cấm xe tải lưu thông vào giờ cao điểm của thành phố sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi phân phối hàng vào cao điểm tết.

Bà Phạm Thị Huân, giám đốc Công ty Ba Huân, cho biết mặt hàng trứng gia cầm vận chuyển tới các chợ truyền thống chủ yếu vào đầu giờ sáng để kịp bán. Vận chuyển bằng các phương tiện khác thì không thuận tiện nên cấm vận chuyển sẽ gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp. Bà Huân kiến nghị cần xem xét tạo điều kiện hơn về lưu thông cho các đơn vị tham gia bình ổn thị trường vào cao điểm tết.

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp tham gia bình ổn đăng ký danh sách với Sở Công thương cụ thể về số lượng xe, lộ trình vận chuyển để Sở Giao thông vận tải có cơ sở xem xét cấp phép. Bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, kiến nghị nên cho phép các doanh nghiệp có xe tải vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông thành từng cụm, khu vực từng quận sẽ thuận lợi hơn. Bà Đào cũng cam kết sẽ làm việc với Sở Giao thông vận tải TP.HCM để giải quyết vướng mắc này sớm nhất.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên