29/11/2012 04:17 GMT+7

Số doanh nghiệp thành lập mới giảm

hungthuat
hungthuat

TT - Theo Bộ Kế hoạch - đầu tư, tình hình phát triển doanh nghiệp vẫn trong xu hướng giảm. Cụ thể trong kỳ thống kê tháng 11 (tính từ 20-10 đến 20-11), cả nước đã có 5.773 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 25.000 tỉ đồng (trên 1,2 tỉ USD), giảm 4,2% về số doanh nghiệp và 5% về số vốn so với tháng trước.

Tính chung 11 tháng đầu năm, có 62.794 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 403.000 tỉ đồng, giảm 10% về số lượng và 8,4% về vốn đăng ký so với cùng kỳ 2011. (C.V.KÌNH)

Vinamilk đầu tư hệ thống bán hàng

Đại diện Công ty cổ phần Sữa VN (Vinamilk) cho biết bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới, sắp tới Vinamilk sẽ đẩy mạnh đầu tư hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho nhà phân phối và các điểm bán lẻ trên cả nước nhằm bảo quản tốt chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng, tăng hệ thống nhận diện. Theo bà Dương Việt Nga - trưởng bộ phận marketing ngành hàng sữa nước Vinamilk, thời gian qua đã có nhiều tin đồn bất thường về sữa giả, sữa kém chất lượng, làm nhiều người dân lo lắng về chất lượng cũng như sự an toàn của sữa khiến người tiêu dùng hoang mang. (N.Bình)

Trao giải “Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng”

Liên hiệp Các hội khoa học & kỹ thuật Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) vừa tổ chức lễ tôn vinh trao giải Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam năm 2012 trong khuôn khổ “Hoạt động quảng bá sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam” năm 2012.

Qua năm tháng triển khai, ban tổ chức đã nhận được hơn 400 bộ hồ sơ của các tổ chức, cá nhân trong cả nước... Hội đồng bình chọn 124 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu là Sản phẩm vàng/dịch vụ vàng Việt Nam năm 2012. (MINH THƯ)

oDxMP25s.jpgPhóng to

Đại diện Công ty cổ phần may mặc Xuân Phương Nam nhận giải Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng VN năm 2012 - Ảnh: M.T.

Thiếu chính sách phát triển du lịch

Ngày 28-11 tại TP.HCM, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã tổ chức buổi lấy ý kiến doanh nghiệp phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch, thảo luận với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Nhiều ý kiến cho rằng Nhà nước xác định du lịch là một ngành kinh tế quan trọng nhưng vẫn còn thiếu chính sách vĩ mô trong thu hút đầu tư phát triển du lịch, Luật du lịch đã không còn phù hợp điều kiện thực tế...

Cụ thể khung giá thuê đất hiện nay cao gấp 10 lần so với trước đây, trong khi diện tích được phép xây dựng ít chỉ chiếm khoảng 30-35%, còn lại phải dành cho cây xanh... đã không hấp dẫn nhà đầu tư. (Lê Nam)

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên