29/10/2012 02:10 GMT+7

Cam ế do tin đồn

MY ANH - ĐOÀN CƯỜNG
MY ANH - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Những ngày qua, nhiều tiểu thương buôn bán cam tại chợ đầu mối Hòa Cường (chợ lớn nhất của Đà Nẵng) đã gửi đơn kêu cứu đến ban quản lý chợ để làm rõ thông tin cam của tỉnh Vĩnh Long bị tẩy chay vì nghi ngờ là hàng Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thị Thơi - trưởng ngành hàng trái cây - bức xúc: “Loại cam sành đang bán tại chợ có nguồn gốc từ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Thế nhưng một số thông tin cho đó là cam Trung Quốc nên khách hàng không còn mua hàng”.

Chị Lê Thị Tuyết (lô 20 ngành hàng trái cây) giải thích thời điểm này cam sành trong nước có nhiều giá khác nhau. Giá sỉ cao nhất 13.000-15.000 đồng/kg, thấp nhất chỉ 4.000-5.000 đồng/kg. Đó là lý do khiến người dân lo lắng vì sao giá cam từ 30.000-35.000 đồng/kg trước đây nay chỉ còn 1/5 so với trước.

Cam sành rớt giá “kinh khủng” là do các nhà vườn ở miền Tây được mùa. Để minh chứng, nhiều tiểu thương đưa biên nhận xuất hàng 100% cam sành trong nước và cho cả số điện thoại của chủ vựa cam như: Tám Thương, Ba Tùng, Tùng Nỡ, Khánh Nhân... (đều ở tỉnh Vĩnh Long).

Ông Nguyễn Công An - phó Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường - cho biết qua kiểm tra hóa đơn nhập hàng hằng ngày của tiểu thương, số lượng hàng Trung Quốc chiếm rất ít tổng lượng hàng (khoảng 5%).

Trung bình có 100-120 tấn trái cây về chợ/ngày, riêng cam miền Tây khoảng 40 tấn, song lượng hàng nhập về hiện nay đã giảm khoảng 30%.

MY ANH - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên